ซึ้ง! คู่รักจูงมือจดทะเบียน ทำเรื่องยกไตให้สามี 1 ข้าง

ซึ้ง! คู่รักจูงมือจดทะเบียน ทำเรื่องยกไตให้สามี 1 ข้าง

ซึ้ง! คู่รักจูงมือจดทะเบียน ทำเรื่องยกไตให้สามี 1 ข้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ก.ย.) ที่อ.พระปะแดง จ.สมุทรปราการ นายชาติชาย ชำนาญชาติ อายุ 45 ปี และนางสาวจิตนิภา สุภนาค อายุ 42 ปี คู่สามีภรรยาที่อยู่กินกันมา 29 ปี แต่เพิ่งเดินทางมาจดทะเบียนสมรส เพราะต้องนำใบทะเบียนสมรสไปเป็นเอกสารในการทำเรื่องมอบไตให้กับสามีที่ป่วยเป็นโรคไตเรื้อรัง ไตไม่ทำงานไป 1 ข้าง ที่เหลืออีกข้างก็มีค่าไตเหลือน้อย ต้องทำการฟอกไตอย่างสม่ำเสมอ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น

ภรรยาเผยว่า อยู่ด้วยกันตั้งแต่สมัยเรียนปวช. ตนเองอายุ 15 สามีอายุ 18 ผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะทั้งเรื่องดีเรื่องร้ายและไม่เคยทิ้งกัน ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า ถ้าจะเปลี่ยนไตก็ต้องรออีกนาน คุณหมอบอกว่าคนเรามีไตข้างเดียวสามารถอยู่ได้ แต่ไม่สามารถอยู่โดยไม่มีสามีไม่ได้ ต้องอยู่ด้วยกันเพื่อให้กำลังใจกัน ให้ยิ่งกว่าไตก็ให้ได้ ขอแค่ให้สามีหายป่วย หลังจากทราบว่าสามารถบริจาคไตให้สามีได้ก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก ไปทำเรื่องบริจาคทันที อนาคตจะเกิดอะไรขึ้นก็ยอม ก่อนหน้านี้เคยบริจาคร่างกายให้กับสภากาชาดไทยไปแล้ว หวังว่าเซลส์จะสามารถเข้ากับสามีได้

ด้านสามีกล่าวว่า ตื้นตันและซึ้งในน้ำใจ แต่ความจริงไม่อยากได้ไตของภรรยา สงสารเพราะภรรยาอาจจะกินข้าวไม่อร่อยเหมือนที่ตนเป็น แต่ภรรยาบอกว่าบริจาคร่างกายไปแล้ว อยากเห็นว่าอวัยวะในร่างกายทำประโยชน์ให้คนๆนึงได้ในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ และคนๆนั้นคือสามี
ภรรยากล่าวอีกว่า ตนเป็นคนธรรมดา ไม่ได้สมบูรณ์แบบหรือเป็นคนดีเลิศ มันเป็นโอกาสทำจะให้คนที่อยู่กับเราตอนนี้ การให้ไตสามีไม่ใช่ว่าจะทำให้ดูเป็นนางฟ้า แต่คนอื่นให้กันทั้งโลก ทุกคนสามารถทำได้เพื่อคนที่ตัวเองรัก

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ยังคงต้องรอผลการตรวจจากแพทย์ว่า ไตของทั้งคู่จะสามารถเข้ากันได้หรือไม่

(ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook