ศาลไต่สวนรื้อคดีสุชาตินัดสองพยานชี้บริสุทธิ์

ศาลไต่สวนรื้อคดีสุชาตินัดสองพยานชี้บริสุทธิ์

ศาลไต่สวนรื้อคดีสุชาตินัดสองพยานชี้บริสุทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลไต่สวนรื้อคดี 'สุชาติ ใจสุด' นัดที่สอง หลังพยาน 3 ปาก ขึ้นเบิกความ ยัน ตรวจสอบแล้วไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด

ศาลอาญารัชดา นัดไต่สวนการขอรื้อฟื้น คดี นายสุชาติ ใจสุด พ่อค้าทองคำใน จ.สุราษฎร์ธานี นักโทษคดีค้ายาเสพติด ที่ศาลฎีกาลงโทษจำคุกตลอดชีวิต เป็นนัดที่สอง โดยวันนี้ มีพยานขึ้นเบิกความต่อจากเมื่อวานจำนวน 3 ปาก ประกอบด้วย พ.ต.ท.กฤชณัท จันทร์เขียว นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษอดีตพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะขึ้นเบิกความต่อจากวานนี้ ประเด็นการสอบสวนปากคำ นักโทษโสภณ สุขถาวร และ กโทษเดโช เพ็งทอง ที่เรือนจำกลางบางขวาง ที่ให้การซัดทอด นายสุชาติ จนต้องรับโทษ

ด้าน นายไพบูลย์ ซำศิริพงษ์ อดีตประธานคณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน และส่งเสริมการเมืองภาคพลเมือง จะขึ้นเบิกความในฐานะองค์กรแรกที่ทำการตรวจสอบคดีนี้ โดยส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบที่ อ.พนม จนได้ข้อมูลว่า นายสุชาติ ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และประกอบอาชีพสุจริต ไม่ใช่บุคคลร่ำรวยผิดปกติ ส่วนสาเหตุการถูกซัดทอด เกิดจากปัญหาความเข้าใจผิด เนื่องจากให้ตำรวจสืบสวนยืมเงินล่อซื้อยาเสพติดในพื้นที่หลายครั้ง จนถึงการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดของ นายโสภณ จึงทำให้ นายโสภณ โกรธแค้น ขู่เอาชีวิต และเคยบอกว่า หากถูกจับกุมจะซัดทอด นายสุชาติ ว่าอยู่ในขบวนการด้วย

ส่วนพยานปากสุดท้าย คือ อดีตผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรพนม จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นคนที่ชักชวนให้เข้ามาเป็น กต.ตร. ของ สภ.พนม พร้อมทั้งยืนยันว่า ครอบครัวใจสุด ประกอบอาชีพสุจริต ไม่มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook