แกนนำม็อบเผย ตร.ใช้แก๊สน้ำตา โยนระเบิดสลายชุมนุม

แกนนำม็อบเผย ตร.ใช้แก๊สน้ำตา โยนระเบิดสลายชุมนุม

แกนนำม็อบเผย ตร.ใช้แก๊สน้ำตา โยนระเบิดสลายชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบจาก ไอ.เอ็น.เอ็น.)

(6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.อ.วิรัช ทองไทย นักวิทยาศาสตร์ สบ.4 พร้อมทีมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุการปะทะระหว่างชาวสวนยางกับตำรวจปราบจลาจล บนถนนเพชรเกษม กม.ที่ 412-413 ด้านหน้าหน่วยบริการประชาชนบ้านธรรมรัตน์ หมู่ 5 ต.ทองมงคล โดยมีตำรวจปราบจลาจลกว่า 100 นาย ดูแลทีมพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าจะมีปัญหาจากชาวบ้านที่เดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่หลังจากชาวบ้านได้เก็บกระบอกแก๊สน้ำตาที่ถูกใช้งานแล้วมาแสดงกับสื่อมวลชนถ่ายภาพ

สำหรับการจราจรบนถนนเพชรเกษมเพื่อขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดใช้ได้ตามปกติ เนื่องจากมีตะปูเรือใบจำนวนมากถูกวางทิ้งเกลื่อนถนน ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการจราจรติดขัดจากปริมาณรถยนต์ที่ใช้ทางเบี่ยงจำนวนมาก

นายสันทัด เดชเกิด แกนนำม็อบชาวสวนยาง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ชาวสวนยางในพื้นที่มีแนวโน้มที่จะเดินทางมารวมตัวชุมนุมที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม ด้านหน้าตลาดธรรมรัตน์ ตำบลทองมงคล อีกครั้ง เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแสดงความรับผิดชอบกรณีมีผู้บาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมโดยมีการใช้แก๊สน้ำตา รวมทั้งระเบิดปิงปองโยนเข้าใส่ชาวบ้าน

รวมทั้งจากกรณีแกนนำ 12 รายถูกนำตัวไปควบคุมที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ค่ายพระมงกุฎเกล้า ที่สำคัญและหากมีการออกหมายจับแกนนำที่นำชาวบ้านปิดถนน ก็จะทำให้มีปัญหาความขัดแย้งมากยิ่งขึ้น

ส่วนกรณีที่การกล่าวหาว่า กลุ่มวัยรุ่นได้ที่ใช้ระเบิดขวดขว้างใส่รถของสื่อมวลชน และมีการทุบรถจนได้รับความเสียหายนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุเป็นวัยุร่นในพื้นที่หรือไม่ ตำรวจจะต้องสืบสวนเพื่อหาพยานหลักฐานเอาผิดกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook