DSIร่วมปปง.ค้นห้องแชร์ลูกโซ่ เสียหาย107ล.

DSIร่วมปปง.ค้นห้องแชร์ลูกโซ่ เสียหาย107ล.

DSIร่วมปปง.ค้นห้องแชร์ลูกโซ่ เสียหาย107ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ ร่วม ปปง. ค้นห้องพักผู้ต้องขัง คดีแชร์ลูกโซ่ หลังมีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนว่าถูกหลอก มูลค่าความเสียหายกว่า 107 ล้านบาท

พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. นำหมายศาลเข้าตรวจค้นห้องพัก ย่านซอยสุขุมวิท 16 ซึ่งเป็นห้องพักของ นางฉันทนา และ นายสิทธิชัย ศรัทธานนท์ สองสามีภรรยา ผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ คดีฉ้อโกงประชาชน ที่ได้ซื้อไว้ในราคา 7 ล้านบาท เพื่อตรวจสอบว่า เป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการฉ้อโกงหรือไม่ หลังมีผู้เสียหายร้องเรียนว่า ถูกสองสามีภรรยาหลอก ให้ร่วมลงทุนกับ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในลักษณะเป็นการกู้ยืมเงิน โดยผู้ต้องหาอ้างว่า จะนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลให้กับชาวพม่า เมื่อคนไข้ชาวพม่าได้รับการรักษาแล้ว จะจ่ายเงินค่ารักษาภายหลัง และผู้เสียหายจะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินปันผลทุกเดือนประมาณร้อยละ 8-15 ของต้นเงินลงทุนต่อเดือน จึงมีผู้เสียหายหลงเชื่อลงทุนประมาณ 20 คน และมีรายหนึ่งลงทุนมากที่สุด ถึง 50 ล้านบาท มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 107 ล้านบาท  

จากนั้น ได้ค้นบ้านพักภายในซอยเพชรเกษม 77 ซึ่งเป็นของผู้ต้องขังทั้งสอง ที่ได้ซื้อไว้ เพื่อค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมอายัดทรัพย์สินทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook