วุฒิสภาให้สุรพงษ์ส่งหลักฐานแก้สัมปทาน

วุฒิสภาให้สุรพงษ์ส่งหลักฐานแก้สัมปทาน

วุฒิสภาให้สุรพงษ์ส่งหลักฐานแก้สัมปทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติประชุมวุฒิสภา ให้ น.พ.สุรพงษ์ ส่งหลักฐานเพิ่ม ปมแก้สัมปทานเอื้อหุ้นชินคอร์ป นัดถอดถอนใหม่ 17 ก.ย. ขณะ ส.ส. - ส.ว. ทยอยถกแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 6 บ่าย 2 ต่อ

บรรยากาศที่รัฐสภาขณะนี้ การประชุมวุฒิสภา สมัยสามัญทั่วไป นัดพิเศษ เพื่อดำเนินกระบวนการถอดถอน น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และ นายไกรสร พรสุธี ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ออกจากตำแหน่ง ตามมาตรา 270 ของรัฐธรรมนูญนั้น ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยที่ประชุมมีมติเห็นควรอนุญาตให้เพิ่มเติมเอกสารหลักฐานตามที่ น.พ.สุรพงษ์ ยื่นขอ ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีมติกำหนดวันแถลงเปิดสำนวนคดี ในวันอังคาร ที่ 17 ก.ย เวลา 11.00 น. 

ขณะที่การประชุมร่วมรัฐสภา สมัยสามัญทั่วไป เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ เรื่องที่มาของ ส.ว. จะมีขึ้นในเวลา 14.00 น. โดยวันนี้ จะพิจารณาต่อในมาตรา 6 กำหนดห้ามบุคคลผู้เคยดำรงตำแหน่ง ส.ว. และสมาชิกภาพสิ้นสุดลงแล้ว ยังไม่เกิน 2 ปี จะเป็นรัฐมนตรี หรือผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งมิใช่ ส.ว. ไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาดูว่า ก่อนเข้าสู่วาระพิจารณาจะเกิดเหตุวุ่นวายหรือไม่ เพราะการเร่งรัดลงมติผ่านมาตรา 5 ฝ่ายค้านมองว่า ขัดรัฐธรรมนูญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook