มูเผยเอโต้ซบสิงห์เหตุอยากจับถ้วยพรีเมียร์

มูเผยเอโต้ซบสิงห์เหตุอยากจับถ้วยพรีเมียร์

มูเผยเอโต้ซบสิงห์เหตุอยากจับถ้วยพรีเมียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" เผย เอโต้ เลือกซบ "สิงห์บลูส์" แทน "งูใหญ่" เหตุอยากเป็นแข้งรายแรกที่กวาดแชมป์ลา ลีกา, กัลโช่ เซเรีย อา และพรีเมียร์ลีก

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมจอมแท็กติกของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยถึงเหตุผลที่ ซามูเอล เอโต้ ดาวยิงทีมชาติแคเมอรูนตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับตนอีกครั้งหนึ่งที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แทนที่จะกลับไปค้าแข้งให้กับ อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมดังแห่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เป็นเพราะว่าหัวหอกตัวใหม่ทัพ "สิงห์บลูส์" ต้องการเป็นนักเตะคนแรกที่ได้คว้าแชมป์ทุกลีกดัง หลังจากเคยสัมผัสถ้วยแชมป์ลา ลีกา สเปน, ลีกแดนมะกะโรนีและเมืองผู้ดีมาแล้วก่อนหน้านี้

"เดอะ สเปเชี่ยล วัน" ให้สัมภาษณ์ว่า "แม้ว่าเขา (เอโต้) จะคว้าแชมป์มาหมดแล้ว แต่ เอโต้ ก็ยังไม่ลดความกระหายนั้นลงเลยแม้แต่น้อย และสาเหตุที่เขามาอังกฤษก็คือเหตุผลเดียวกันกับที่ผมไปสเปน นั่นก็คือเขาต้องการเป็นนักเตะคนแรกที่คว้าแชมป์ได้ในลีกสเปน, อิตาลี และอังกฤษ เขาเป็นนักเตะที่มีแรงผลักดันอย่างเต็มเปี่ยม และเป็นเรื่องจริงที่เขานั้นต้องการค้าแข้งในเวทีพรีเมียร์ลีก"

ทั้งนี้ ดาวยิงวัย 32 ปีย้ายจาก อันชิ มาคัชคาล่า มาอยู่กับ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เคยพา บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ลา ลีกา ได้ 3 สมัย ได้แก่ฤดูกาล 2004-05, 2005-06 และ 2008-09

ก่อนย้ายไปร่วมงานกับ มูรินโญ่ ที่ "งูใหญ่" ในซีซั่นถัดไป รวมทั้งยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ อินเตอร์ มิลาน คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook