Twitterสั่งปิดบัญชีกบฏอัล-ชาบับหลังละเมิดกฎ

Twitterสั่งปิดบัญชีกบฏอัล-ชาบับหลังละเมิดกฎ

Twitterสั่งปิดบัญชีกบฏอัล-ชาบับหลังละเมิดกฎ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ทวิตเตอร์' เผย สั่งปิดบัญชีผู้ใช้กลุ่มกบฏอัล-ชาบับ ครั้งที่ 2 หลังพยายามคุกคามและละเมิดกฎข้อบังคับ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (6 ก.ย.) "ทวิตเตอร์" (Twitter) บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ผู้ใช้บริการสามารถโพสต์ข้อความบนบล็อกสั้นๆ รายงานความคืบหน้าว่า หลังจากที่เคยปิดบัญชีรายชื่อผู้ใช้ของกลุ่มหัวรุนแรงอัล-ชาบับ (al-Shabab) ซึ่งเป็นกลุ่มกบฏที่พยายามสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในประเทศโซมาเลีย

ล่าสุด ทวิตเตอร์ สั่งปิดบัญชีผู้ใช้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ตรวจพบว่า ผู้ใช้งานพยายามละเมิดกฎข้อบังคับของการใช้งาน และมีแนวโน้มไปในทางการก่อการร้าย และสร้างภัยคุกคามทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานดังกล่าว ยังกล่าวอ้างถึงเหตุผลว่า ผู้ใช้งานซึ่งเชื่อว่า เป็นกลุ่มกบฏอัล-ชาบับนั้นได้พยายามสร้างภัยคุกคาม และอ้างว่าจะลอบสังหารประธานาธิบดีของประเทศ มากไปกว่านั้น ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า "ในการลอบสังหารครั้งก่อน อาจล้มเหลว แต่ครั้งนี้จะไม่มีคำว่าโชคดีแบบนั้นอีก"

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ความรุนแรงในโซมาเลีย ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจาก กลุ่มก่อการร้ายที่อ้างตัวว่าจะทำลายศาสนาที่ไม่ใช่ของตนให้สิ้นซาก นำมาซึ่งความรุนแรงในปัจจุบัน โดยกลุ่มกบฏดังกล่าวยังพบว่า สามารถเชื่อมโยงกับ กลุ่มหัวรุนแรงอัลกออิดะห์ได้อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook