ยังคงค้างคาใจ"แฟนผี"อยู่?

ยังคงค้างคาใจ"แฟนผี"อยู่?

ยังคงค้างคาใจ"แฟนผี"อยู่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ก็เป็นที่เรียบร้อยกันไปแล้ว สำหรับการซื้อ-ขาย นักเตะในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ซึ่งความสนใจส่วนใหญ่ก็คงไม่พ้น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลีกขวัญใจชาวไทย

ที่ต่างลุ้นทีมรักของตัวเองว่าจะได้ใครมาบ้าง? (รวมถึงอยากให้ปล่อยใคร?..ออกไปเสียที)

 




สำหรับผมแล้วคงโฟกัสไปที่ "ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ดูแล้วค่อนข้างไม่ประสบความสำเร็จเท่าไร ในการซื้อนักเตะภายใต้การคุมทัพของ เดวิด มอยส์ ร่วมถึง เอ็ด วู้ดเวิร์ด ประธานฝ่ายบริหารคนใหม่ของทีมแชมป์เก่า

ก็ถูกโจมตีอย่างหนักสำหรับการทำงานในช่วงเปิดตลาดรอบที่ผ่านมา จนล่าสุดทำให้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พอใจเป็นอย่างมาก และเรียกร้องให้ปลด วู้ดเวิร์ด ออกจากตำแหน่ง



ซึ่งก่อนปิดนาทีสุดท้าย สาวก"ปีศาจแดง" ก็รู้สึกดีขึ้นมานิดนึง ที่ยังสามารถคว้าตัว เฟลไลนี่ มาได้ด้วยราคา 27.5 ล้านปอนด์ (1,375 ล้านบาท) อย่างไม่มีทางเลือกมากนัก

 

ดังนั้นเราลองมาย้อนดูกันว่า ที่ผ่านมา แมนฯยูไนเต็ด ได้ทำอะไรไปบ้าง ถึงได้ล่าช้า โดยดึงดาวดังได้เพียงรายเดียวอย่าง  เฟลไลนี่ ซึ่งผมมั่นใจว่าแฟน"เร้ด อาร์มี่"ยังคงค้างคาใจอยู่อย่างแน่นอน

 

เริ่มต้นที่ เชส ฟาเบรกาส ของบาร์เซโลน่า อดีตกัปตันทีม อาร์เซน่อล เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของ มอยส์ พร้อมๆกับ เฟลไลนี่  ซึ่ง มอยส์ และ วู้ดเวิร์ด ต่างเปิดเผยความต้องการตัวกองกลางรายนี้อย่างจริงจัง และพร้อมที่จะทุ่มเงินให้อย่างไม่จำกัด

แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจทีม “เจ้าบุญทุ่ม” ได้เลย เพราะทีม บาร์เซโลน่า ไม่ใช่ทีมที่สนใจเรื่องเงินๆทองๆ ซักเท่าไร จึงถูกปฏิเสธข้อเสนอไปทั้ง 2 ครั้ง สุดท้าย มอยส์ และ วู้ดเวิร์ด ต้องทำใจและถอยห่างออกมาอย่างไม่มีทางเลือก

ติอาโก้ อัลกันตาร่า (บาร์เซโลน่า) สำหรับกรณีของ ติอาโก้ นั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า มอยส์ ต้องการตัวเค้าจริงหรือเปล่า เพราะทีม “ปีศาจแดง” ไม่ยอมเข้ามาเจรจาอย่างจริงจัง จนเจ้าตัวได้ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด) เป็นนักเตะที่สร้างความฮือฮาให้กับแฟนบอลของ แมนฯยูไนเต็ด มากที่สุด แต่สุดท้ายแล้ว มาดริด ก็ไม่ยอมปล่อย ถึงแม้จะมีข่าวว่า“ปีศาจแดง” ได้เตรียมเบอร์ 7 ไว้ให้เจ้าตัวแล้วก็ตามที

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ (โรม่า) มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลีรายนี้ ยูไนเต็ด ก็ให้ความสนใจอยู่ไม่ใช่น้อย โดยยื่นข้อเสนอ 10 ล้านปอนด์  ให้กับทาง โรม่า แต่สุดท้ายทีมดังจากอิตาลีก็ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว และไม่ได้ไปยืนข้อเสนอที่สองอีกเลย

เลห์ตัน เบนส์ (เอฟเวอร์ตัน) ซึ่งต้องการค่าตัวของแบ็คซ้ายรายนี้ที่ 20 ล้านปอนด์ ในขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด ยอมจ่ายเพียง 15 ล้านปอนด์  เท่านั้น



แกเร็ธ เบล (สเปอร์ส)  เป็นไปได้ยาก เนื่องจาก สเปอร์ส ไม่ยอมปล่อย เบล ไปให้กับทีมคู่แข่งร่วมลีกอย่างแน่นอน

ลูก้า โมดริช (เรอัล มาดริด) ดาวเตะตราหมากรุก เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่ แมนฯยู ให้ความสนใจอย่างไม่จริงจังเท่าไรนัก ส่วนตัวแล้วคิดว่าหาก มาดริด คว้า แกเร็ธ เบล มาร่วมทีมได้เร็วกว่านี้ หรือ ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์ห้องเครื่องตัวสำคัญของทีม “ราชันชุดขาว” ไม่ได้รับบาดเจ็บหนักจึงต้องพักยาว คาร์โล อันเชล็อตติ คงจะปล่อย โมดริช ให้"แมนฯยูไนเต็ด"อยู่เหมือนกัน

เวสลี่ย์ สไนเดอร์ (กาลาตาซาราย) ในช่วงที่ตลาดใกล้จะปิด สไนเดอร์ เพลย์เมกเกอร์วัย 29 ปีของ กาลาตาซาราย ก็ติดร่างแหไปด้วย แต่มีรายงานออกมาว่าทาง กาลาฯ ก็ปฏิเสธข้อเสนอไปเช่นกัน เนื่องจาก สไนเดอร์ เป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมพอๆกับ บูรัค ยิลมาซ เลยทีเดียว

ซามี่ เคดิร่า (เรอัล มาดริด) รายนี้ก็เช่นเดียวกัน ก่อนตลาดจะปิดตัว แมนฯยูไนเต็ด ได้ยืนข้อเสนอ 40 ล้านยูโร หรือ(1,600 ล้านบาท) ให้กับ เคดิร่า แต่ก็ถูกทาง มาดริด ปฏิเสธกลับไปอย่างไม่มีเยื้อใย เพราะสโมสรยักษ์ใหญ่ระดับนี้ไม่ไหวเอนต่อข้อเสนอมหาศาลอยู่แล้ว

ฟาบิโอ โคเอนเทรา (เรอัล มาดริด) เป็นนักเตะที่มีชื่อโผล่ช่วงสุดท้ายก่อนตลาดจะปิดตัวลง แต่สุดท้ายแล้ว แมนฯยูไนเต็ด ก็พลาดตัวไปเพราะเตรียมเอกสารไม่ทัน



เมซุต โอซิล (เรอัล มาดริด) สุดท้ายรายนี้ที่ช่วงแรกก็ให้ความสนใจ ก่อน แมนฯยูไนเต็ด จะคว้าตัว เฟลไลนี่ มาได้แล้ว จุดที่น่าสนใจคือ ในช่วงก่อนตลาดจะปิด ยูไนเต็ด ถึงไม่พยายามคว้าตัว เมซุต โอซิล แข่งกับ อาร์เซน่อล เลย ทั้งๆที่ พ่อของพลย์เมกเกอร์รายนี้บอกว่าลูกชายอยากย้ายไปโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดมากกว่าเอมิเรตส์ แต่สุดท้ายกลับเป็นอาร์เซน่อลที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาแทน

เอาเป็นว่า ก่อนช่วงเปิดตลาดรอบ2 เดือน ม.ค ปีหน้า ค่อยว่ากันใหม่ แต่ตอนนี้ก็ขอให้ เฟลไลนี่ มิดฟิลด์ตัวเก่งรายนี้เพียงรายเดียว สามารถสร้างสรรค์เกมรุกให้กับทัพ "ปีศาจแดง" ได้มีสีสันมากขึ้นกว่าเดิมด้วย..เถอะ!!


เรื่องโดย" The playmaker"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook