จุรินทร์ชี้รัฐเร่งแก้ที่มาส.ว.ไม่สนใจช่วยปชช.

จุรินทร์ชี้รัฐเร่งแก้ที่มาส.ว.ไม่สนใจช่วยปชช.

จุรินทร์ชี้รัฐเร่งแก้ที่มาส.ว.ไม่สนใจช่วยปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์' ชี้ รัฐเร่งแก้ที่มา ส.ว. ไม่สนใจช่วยปากท้องประชาชน ฉะ 'นิคม' รวบรัดลงมติผิดรัฐธรรมนูญซ้ำ ยังไม่ยื่นซักฟอกรัฐบาล

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน  กล่าวถึงการปิดอภิปราย ในมาตรา 6 ของการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาของ ส.ว. เมื่อวานนี้  โดยได้พยายามประท้วงมาตลอดว่า เป้าหมายสำคัญของรัฐบาลไม่ได้สนใจแก้ปัญหาของประชาชน แต่กลับสนใจแก้รัฐธรรมนูญที่ให้ประโยชน์ต่อคน 2 กลุ่ม คือ รัฐบาล และกลุ่ม ส.ว. 70  ซึ่งข่าวล่าสุด นายกสมาคมภัตราคารไทย ยังขอเพิ่มราคาข้าวแกงอีก จานละ 15 บาท ตอนสิ้นปี ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับคนไทยทั้งประเทศ จึงอยากให้รัฐบาลเร่งลงมาแก้ปัญหา และขอให้เลิกทำเพื่อตัวเอง อีกทั้ง ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี แต่ก็ไม่เคยมาตอบ ทั้งที่เรียกร้องให้นำปัญหามาแก้ในสภา สะท้อนให้เห็นว่า นายกฯ พูดอย่างทำอย่าง

ส่วนการประชุมเมื่อคืนนี้ ตนเห็นว่า นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ได้ทำผิดรัฐธรรมนูญซ้ำ 2 กรณี ที่ปล่อยให้มีการลงมติปิดอภิปรายและโหวตมาตรา 6 กรณีนี้ก็จะเป็นข้อมูลอีกอันหนึ่ง ที่จะเติมเข้าไปในญัตติถอดถอน นายนิคม ออกจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม มองว่า ยังไม่ถึงเวลาที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะมี ส.ว. ได้ยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติไปแล้ว

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook