ไทยประเดิมเมอร์เดก้า เจ๊าเมียนมาร์ 1-1+คลิป

ไทยประเดิมเมอร์เดก้า เจ๊าเมียนมาร์ 1-1+คลิป

ไทยประเดิมเมอร์เดก้า เจ๊าเมียนมาร์ 1-1+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดผสม นรา ยูไนเต็ด และดาวรุ่งซีเกมส์ ประเดิมศึก "เมอร์เดก้า คัพ" ครั้งที่ 41 จบเกมทำได้ยันเสมอกับ เมียนมาร์ 1-1 นัดต่อไปปะทะ "ลอดช่อง" สิงคโปร์ 9 ก.ย.นี้ เวลา 16.30 น.

การแข่งขัน "เดอร์เดก้า คัพ" ครั้งที่ 41 ที่ประเทศมาเลเซีย ณ สนามดารูลมักมูร สเตเดี้ยม "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดผสมระหว่าง นรา ยูไนเต็ด และนักเตะซีเกมส์ ลงประเดิมสนามนัดแรกพบกับ "แข้งหม่อง" เมียนมาร์
 
เกมนี้ ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ เฮดโค้ชของทีมชาติไทยชุดนี้ ส่งนักเตะตัวหลักลงสนามครบครัน นำโดย มาหามะซับรี อาแวบือซา กัปตันทีม, อีซา ดาแม, เสกสิทธิ์ ศรีใส และ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ส่วนทางฝั่ง ปาร์ค ซึง วา กุนซือเมียนมาร์ ก็จัดเต็มส่งผู้เล่นชุดเตรียมซีเกมส์ทำศึก นำโดย คยี ลิน, เคียว โคโค, เดวิด ตัน และ เคียว ซายา วิน กัปตันทีม
 
เริ่มเกม ทีมชาติไทย ทำได้ดีกว่า และเพียงน.5 ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะเปิดฟรีคิกทางฝั่งซ้ายมาในเขตโทษ และเป็น ชญาวัต ศรีนาวงศ์ ที่วิ่งเข้ามาโหม่งเต็มหัวส่งบอลเข้าตุงตาข่าย ทีมชาติไทย ออกนำเร็วแต่ต้นเกม 1-0
 
หลังโดนนำ เมียนมาร์ พยายามบุกมากขึ้น และในน.12 ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ คยี ลิน กระชากบอลทะลุเข้าไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดให้  เคียว ซายา วิน ได้ทิ้งตัวโขกโล่งๆหน้าประตูไม่มีเหลือ เมียนมาร์ ตีเสมอ 1-1
 
หลังสกอร์กลับมาเท่ากันทั้ง 2 ทีมเล่นกันได้สูสี โดยต่างพลัดกันรุกพลัดกันรับอย่างสนุก ทีมชาติไทย ได้โอกาสทองที่จะขึ้นนำอีกครั้งในน. 30 จากการยิงของ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ แต่ผู้รักษาประตูเมียนมาร์ยังเซฟไว้ได้
 
ส่วน เมียนมาร์ ก็ได้ลุ้นขึ้นนำจากการหลุดเดี่ยวของ เคียว โคโค ในน.43 แต่ อาบีฟาซัน ยา นายทวารทีมชาติไทยจาก นรา ยูไนเต็ด ยังพุ่งตัวไปคว้าบอลไว้ได้จากเท้าคู่แข่ง ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 1-1
 
ครึ่งหลัง เมียนมาร์ เปิดเกมบุกได้ดีกว่า และเกือบจะขึ้นนำได้หลายครั้ง แต่แนวรับรวมไปถึงผู้รักษาประตูของทีมชาติไทยยังทำหน้าที่ได้ดี
 
จนมาถึงน.65 ทีมชาติไทย เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ ชญาวัต ศรีนาวงศ์ จ่ายบอลให้ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะซัดเต็มข้อ แต่ ปาเย ยา นายทวารเมียนมาร์ ยังทุบบอลออกไปได้
 
เกมผ่านมาถึงน.80 เมียน์มาร์เกือบได้เฮเมื่อ เคียว โคโค ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะซัดเต็มข้อ แต่ อาบีฟาซัน ยา นายทวารทีมชาติไทย พุ่งออกมาบล็อคได้เร็ว และใช้ขาเซฟประตูเอาไว้ได้
 
เข้าสู่ช่วงท้าย ทีมชาติไทย เปิดเกมบุกได้ต่อเนื่อง แต่เจาะแนวรับ เมียนมาร์ ไม่เข้า และกลับเป็น เมียนมาร์ ที่เกือบได้ประตูชัยในช่วงทดเจ็บจากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ เคียว โคโค แต่บอลพุ่งเข้าหน้าต่างด้านนอกออกหลัง จบเกม ทีมชาติไทย เสมอ เมียนมาร์ 1-1  ขณะที่คู่เปิดสนาม มาเลเซีย เจ้าภาพ เฉือน สิงคโปร์ 1-0
 
ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป วันที่ 9 กันยายน 2556 คู่แรก เวลา 16.30 น. ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์, และคู่ที่ 2 เวลา 19.45 น. มาเลเซีย พบ เมียนมาร์ โดยทั้ง 2 คู่แข่งที่สนามดารูลมักมูร ประเทศมาเลเซีย


 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
ทีมชาติไทย : อาบีฟาซัน ยา (GK), อีซา ดาแม, มาหามะซับรี อาแวบือซา(c), ริดวน ปิ, มามะอาเร๊ก ดือราแม, พิทักษ์ อับดุลรามัน(มูฮัมหมัดอัชลี อาแวบือซา น.61), มูฮัมหมัดบักรีย์ สือนิ, เสกสิทธิ์ ศรีใส, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, ชญาวัต ศรีนาวงศ์(กษิเดช เวทยาวงศ์ น.75), มูฮัมหมัดอัมรี ดือราแม(ภิญโญ อินพินิจ น.67)
 
เมียนมาร์ : ปาเย ยา (GK), เทียน ทัน วิน, ซอ มิน ตุน, อ่อง เฮียน เคียว, ยาน อ่อง วิน, คยี ลิน, ยี ลิน อ่อง, ฮตู ฮตู อ่อง, เดวิด ตัน, เคียว โคโค, เคียว ซายา วิน(c)

 

เคดิตภาพ : Football Association of Malaysia (Official)


คลิป ทีมชาติไทย เสมอ เมียนมาร์ 1-1 "เมอร์เดก้า คัพ" ครั้งที่ 41

 


ส่วนผลอีกคู่

มาเลเซีย ชนะ สิงคโปร์ 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook