ม็อบยางใต้ยันไม่ได้โล95ตัดขาดสัญจรทั้งภาค14กย.

ม็อบยางใต้ยันไม่ได้โล95ตัดขาดสัญจรทั้งภาค14กย.

ม็อบยางใต้ยันไม่ได้โล95ตัดขาดสัญจรทั้งภาค14กย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การนครศรีฯ ไม่หนักใจม็อบท่าศาลา 14ก.ย.นี้ ยันเหลือเพียงบางส่วน ด้าน กมธ.ตร. สภาฯ จ่อเรียกชุดปราบจลาจลม็อบสวนยางบางสะพาน สอบ 12 ก.ย. นี้ ขณะ ม็อบสงขลา ยัน14 ก.ย. รัฐเมินปิดด่านสะเดา-ท่าเรือ-ตลาดกลาง-แยกปฐมพร

พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่จะกลับมาชุมนุมใหญ่กันอีกครั้ง ในวันที่ 14 ก.ย.นี้ ว่า การประเมินสถานการณ์โดยภาพรวมในพื้นที่ และการตรวจเช็กข้อมูลของเจ้าหน้าที่นั้นสถานการณ์ยังคงเป็นไปตามปกติ มีเพียงผู้ชุมนุมบางส่วนเท่านั้นที่ยังคงปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณห้างเทสโก้โลตัส ทั้งนี้ในด้านกระแสข่าวโคม
ลอยที่ออกมาสร้างกระแสว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีแนวโน้มที่จะไม่ยอมและมีการชุมนุมยืดเยื้อรุนแรงกันเกิดขึ้นนั้น เจ้าหน้าที่
ได้มีการตรวจสอบอย่างแน่ชัดแล้วว่า ไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนไว้วางใจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ก็พร้อมเตรียมกำลังปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา


กมธ.ตร.จ่อเรียกชุดปราบม็อบยางประจวบฯ สอบ

นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจล ได้เข้าสลายการชุมนุมม็อบสวนยางที่ ต.ทองมงคล อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจับตัวแกนนำได้จำนวน 12 คน นั้น ทางกรรมาธิการจะเรียกเข้าชี้แจง วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน นี้ เนื่องจากวันที่ 9 - 11 กันยายน มีประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มา ส.ว. ส่วนจะเรียกบุคคลใดมาชี้แจงบ้าง ขอดูรายละเอียดก่อนว่าเป็นอย่างไร 

ทั้งนี้ นายสมชาย ยังกล่าวถึงการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ใช้กำลังเข้าสลายผู้ชุมนุมกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ว่า เป็นไปด้วยดี และได้ข้อยุติแล้วเพราะทุกฝ่ายสามารถพูดคุยตกลงกันได้


ม็อบสงขลา ยัน รัฐเมินปิดด่านแน่-วันนี้ถก14จว.

นายกาจบัณฑิต รามมาก ประธานเครือข่ายเกษตรกรเพื่อเกษตรกรรมก้าวหน้า จังหวัดสงขลา เปิดเผยกับ สำนักข่าว
ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้ (8 ก.ย.) ทางเครือข่าย ได้เชิญตัวแทนเกษตรกรชาวสวนยาง ทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ มาประชุม
กันที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ในเวลา 13.00 น. เพื่อกำหนดท่าทีและแนวทางในการเรียกร้องต่อรัฐบาลเพื่อให้
ได้ราคายางพาราที่ 95 บาทต่อกิโลกรัม เพราะรัฐบาลอ้างว่า ชาวสวนยางใต้ส่วนใหญ่รับได้ที่ราคา 90 บาท ซึ่งไม่เป็นความจริง และหลังจากประชุมจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการ เพื่อประกาศจุดยืนให้รัฐบาลรับรู้ ซึ่งถ้าหากในวันที่ 14 ก.ย.นี้ รัฐบาลไม่มีคำตอบ ทางเครือข่ายจะมีมาตรการตอบโต้ที่รุนแรงแน่นอนโดยลักษณะดาวกระจายเคลื่อนไหวพร้อมกันทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งในส่วนของ จ.สงขลา นั้น ยืนยัน 100% ว่าดำเนินการปิดด่านสะเดา ปิดท่าเรือน้ำลึกสงขลา ปิดตลาดกลางยางพารา อย่างแน่นอน ส่วนถ้ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ก็อาจจะมีการยกระดับปิดถนนที่แยกปฐมพร จ.ชุมพร เพื่อตัวขาดเส้นทางลงสู่ภาคใต้อย่างเด็ดขาด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook