โพลเผยประชาชนยังนิยมพรรคเพื่อไทย

โพลเผยประชาชนยังนิยมพรรคเพื่อไทย

โพลเผยประชาชนยังนิยมพรรคเพื่อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ABAC โพล เผยผลสำรวจ ประชาชนยังนิยมพรรคเพื่อไทย และยังเชื่อมั่นต่อระบอบประชาธิปไตย แม้จะมีนักการเมืองที่ไม่เป็นแบบอย่างที่ดี

สำนักวิจัยเอแบคโพล เผยผลสำรวจ เรื่อง ความนิยมของสาธารณชนต่อพรรคการเมือง ถ้าวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง จากประชาชนใน 17 จังหวัด จำนวน 2,119 คน พบว่า ร้อยละ 44.6 ยังมีความนิยมต่อพรรคเพื่อไทย ขณะที่ ร้อยละ 83.7 ยังคงเชื่อมั่นมากถึงมากที่สุดต่อระบอบประชาธิปไตย ถึงแม้จะมีนักการเมืองที่ไม่เป็นแบบอย่างที่ดี ส่วนร้อยละ 48.9 รับรู้ถึงพฤติกรรมที่เสื่อมเสีย ไม่เป็นแบบอย่างที่ดีต่อเด็กและเยาวชนของนักการเมืองฝ่ายค้าน และร้อยละ 68.5 ระบุว่า ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือลดความเดือดร้อนจากนักการเมืองฝ่ายใดเลย ขณะที่ร้อยละ 42.6 ระบุว่า ไม่มีพรรคการเมืองฝ่ายใดที่เปิดกว้างมีน้ำใจช่วยเหลือเกื้อกูลกัน 

นอกจากนี้ ร้อยละ 53.9 ระบุว่า ไม่เคยรับรู้เลยว่ามีพรรคการเมืองฝ่ายใดที่แสดงออกซึ่งความรักชาติ รักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ ขณะที่ร้อยละ 55.4 รับรู้ข่าวชีวิตความเป็นอยู่ที่สบาย หรูหรา มีฐานะการเงินร่ำรวยของฝ่ายรัฐบาล 

ทั้งนี้ ร้อยละ 64.1 ระบุว่า ความร่ำรวยของนักการเมือง ทำให้เกิดความเชื่อมั่นศรัทธาต่อนักการเมืองน้อยถึงไม่มีเลย อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 61.2 ระบุว่า ไม่มีพรรคการเมืองใดที่ลงไปคลุกคลี สัมผัสชีวิตความยากลำบากของชาวบ้านประชาชนในถิ่นทุรกันดาร 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook