นายกฯจี้รมต.ดูยางปัดไปตปท.ถกลงทุนทับซ้อน

นายกฯจี้รมต.ดูยางปัดไปตปท.ถกลงทุนทับซ้อน

นายกฯจี้รมต.ดูยางปัดไปตปท.ถกลงทุนทับซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี จี้รัฐมนตรีดูม็อบสวนยางใกล้ชิด ปัดไปต่างประเทศถกลงทุนทับซ้อน โยนพรรคเพื่อไทยลงโทษ ส.ส. ทำสภาล่ม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยก่อนการเดินทางเยือนสมาพันธรัฐสวิส สาธารณรัฐอิตาลี นครรัฐวาติกัน และสาธารณรัฐมอนเตเนโกร อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 8-15 กันยายน โดยกล่าวว่า ในระหว่างการปฏิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ ได้กำชับ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ให้ดูแลสถานการณ์การชุมนุมของเกษตรกรชาวสวนยางอย่างใกล้ชิด ซึ่งตนยอมรับว่ามีความเป็นห่วง ซึ่งจะคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเช่นกัน 

ส่วนข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ของเกษตรกรนั้น ยืนยันว่า การดำเนินการในขณะนี้ ยังเป็นไปตามมติของคณะกรรมการแก้ไขปัญหาราคายางพารา ขณะที่ยืนยันว่า การเดินทางไปต่างประเทศครั้งนี้ ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน พร้อมเป็นการเปิดความสัมพันธ์ใหม่ ซึ่งยืนยันว่า ได้เน้นผลประโชยน์ของประเทศ และไม่มีผลผระโยชน์ส่วนตัว 

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่า ไม่มีการคาดโทษ ส.ส.ในพรรค จากเหตุการณ์สภาล่ม โดยให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณา และเป็นหน้าที่ของ ส.ส.ทุกคน ที่ต้องรักษาภาพรวมในการประชุม และต้องเป็นเรื่องที่ต้องมาหารือกันว่า จะต้องทำอย่างไรให้การประชุมกระชับและเป็นไปตามระเบียบข้อบังคังการประชุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook