ชาวไทยมุสลิมไปประกอบพิธีฮัจญ์ต่อเนื่อง

ชาวไทยมุสลิมไปประกอบพิธีฮัจญ์ต่อเนื่อง

ชาวไทยมุสลิมไปประกอบพิธีฮัจญ์ต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวไทยมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทยอยเดินทางไปแสวงบุญ เพื่อประกอบพิธีฮัจญ์ ที่ซาอุดีอาระเบีย ขณะการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

ชาวไทยมุสลิม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงทยอยเดินทางไปแสวงบุญ ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ ท่ากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ได้เปิดเที่ยวบินตรงเที่ยวแรก หาดใหญ่-เจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยเครื่องบินของการบินไทย รวม 2 เที่ยวบิน ในเวลาประมาณ 11.45 น. และ 16.00 น. จำนวนผู้แสวงบุญเกือบ 600 คน
 
และทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกผู้เดินทางไปประกอบพิธฮัจญ์ ขึ้นที่อาคารอเนกประสงค์ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ รวมทั้งเต็นท์ที่พักชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้แสวงบุญและญาติที่มาส่ง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีญาติพี่น้องของของผู้แสวงบุญ เดินทางมาส่งอย่างอบอุ่น และเจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุม ทั้งภายในนอกและภายในสนามบิน
 
สำหรับในช่วงการเดินทางไปแสวงบุญปีนี้ ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จะเปิดเที่ยวบินตรงหาดใหญ่-เจดดาห์ จำนวน 7 เที่ยวบิน ด้วยสายการบินไทยทั้งหมด จนถึงวันที่ 11 กันยายนนี้ จากจำนวนผู้แสวงบุญเกือบ 2,000 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook