ผู้ป่วยโรคหัวใจรับยาผิดยังไม่มีอาการผิดปกติ

ผู้ป่วยโรคหัวใจรับยาผิดยังไม่มีอาการผิดปกติ

ผู้ป่วยโรคหัวใจรับยาผิดยังไม่มีอาการผิดปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สสจ.ศรีสะเกษ ยัน ผู้ป่วยยารักษาโรคหัวใจผิดซองของ ร.พ.ยางชุมน้อย ยังไม่มีปัญหาผิดปกติ ขณะที่ผู้ป่วยทยอยนำเอายาที่รับไปมาส่งคืน

จากกรณีที่ ร.พ.ยางชุมน้อย อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ได้รับยาจากองค์การเภสัชกรรมที่ได้บรรจุยาใช้รักษาผู้ป่วยโรคหัวใจ Isosorbide Dintrate 10 มิลลิกรัม ลงในซองยา Amlodopine 5 มิลลิกรัม สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง และทางองค์การเภสัชกรรม ได้แจ้งให้ ร.พ.ยางชุมน้อย ได้ส่งยา Amlodipine 5 มิลลิกรัม กลับคืน โดยยาส่วนหนึ่งได้มีการแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยไปแล้ว ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น 

ล่าสุด น.พ.ประวิ อ่ำพันธุ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยที่ได้รับยาจาก ร.พ.ยางชุมน้อย ได้นำกลับมาส่งคืนที่ ร.พ.ยางชุมน้อย และก่อนหน้านี้ ทางผู้แทนขององค์การเภสัชกรรม ก็ได้มาร่วมกับเจ้าหน้าที่เภสัชกรของ ร.พ.ยางชุมน้อย เพื่อทำการตรวจสอบยา โดยการเปิดแพ็คยาที่บรรจุเม็ดยาอยู่ภายในนั้น ปรากฏว่าเป็นยาที่ถูกต้องตรงกันกับสลากที่ห่อหุ้มเม็ดยาอยู่ด้านนอก ซึ่งไม่ใช่ยาที่มีปัญหาเลย แต่เมื่อได้รับคำสั่งให้ส่งยาคืน ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ก็ได้ดำเนินการเรียกเก็บยาทั้งหมดคืน เพื่อส่งไปให้องค์การเภสัชกรรม ทั้งนี้ ยังไม่ผู้ป่วยที่รับยาไปรับประทาน มีความผิดปกติเกิดขึ้นแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook