เครื่องบินไทยตกรันเวย์ กระทบความเชื่อมั่น

เครื่องบินไทยตกรันเวย์ กระทบความเชื่อมั่น

เครื่องบินไทยตกรันเวย์ กระทบความเชื่อมั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บริหาร ทอท. ระบุ เหตุเครื่องบินการบินไทยไถลออกนอกรันเวย์ ขณะลงจอด มีผลกระทบต่อภาพความเชื่อมั่น ต้องเร่งแก้ไข

ที่ จ.เชียงใหม่ น.ส.ศศิศุภา สุคนธทรัพย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายอำนวยการ) บ.ท่าอากาศไทย จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดโครงการอบรมด้านระบบขนส่งทางอากาศและความปลอดภัย Global ACI-ICAO Airport Management ProFessional Accreditation Programme (AMPAP) : Air Transport System (ATS) Gateway Course, AOT Hosting in 2013 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สมาคมท่าอากาศยานระหว่างประเทศ (ACI) และ องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) โดยมีผู้บริหารท่าอากาศยานจากทั่วภูมิภาค โดยเฉพาะ กลุ่มเอเชียแปซิฟิก 

ในการนี้ น.ส.ศศิศุภา กล่าวว่า การสร้างความเชื่อมั่น โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยต่างๆ เป็นหัวใจสำคัญและเป็นมาตรฐานที่จะต้องดำเนินการเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ การอบรมดังกล่าว เป็นการเพิ่มมาตรฐานในระดับสูงที่ทุกท่าอากาศยานทั่วโลก กว่า 89 ประเทศ ดำเนินการอยู่ 

ทั้งนี้ ยังได้กล่าวถึงงานซ่อมบำรุงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิบางส่วนด้วยว่า จะไม่มีผลกระทบต่อการบริหารจัดการในด้านต่างๆ แน่นอน ส่วนกรณีเครื่องบินของการบินไทยประสบปัญหาขณะลงจอด ล่าสุดนั้นเป็นกรณีที่สายการบินจะต้องเร่งแก้ไขโดยเร็ว เพราะยอมรับว่า เป็นผลกระทบต่อความเชื่อมั่นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้จะไม่รุนแรงแต่เริ่มมีเหตุบ่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook