ปชป. จี้ นายกฯแก้ราคายาง-ค่าครองชีพ

ปชป. จี้ นายกฯแก้ราคายาง-ค่าครองชีพ

ปชป. จี้ นายกฯแก้ราคายาง-ค่าครองชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปชป. จี้ นายกรัฐมนตรี แก้ปัญหาราคายางและค่าครองชีพ เตือน อย่าบิดเบือนการเมืองไทยกับต่างประเทศ หากนานาชาติเข้าใจผิด ต้องรับผิดชอบ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงความเป็นห่วงถึงการเดินทางเยือน สมาพันธรัฐสวิส ระหว่างวันที่ 8-15 กันยายน เพื่อร่วมหารือในเวทีคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ว่า การเดินทางครั้งนี้ คาดว่าจะมีการเขียนถ้อยแถลงต่อเวทีสหประชาติ ด้านสิทธิมนุษยชนที่เป็นการสร้างภาพอีกครั้ง ซึ่งเกรงว่าจะเป็นการบิดเบือนในเรื่องทางการเมืองของไทย อย่างที่เคยเกิดขึ้น เพื่อสร้างความเข้าใจผิดต่อสายตานานาชาติ

โดยเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี ตั้งคำถามต่อที่ประชุมด้านสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ว่า การชุมนุมเมื่อปี 2553 จนนำมาสู่การสูญเสียชีวิต และมีการเผาบ้านเผาเมือง ซึ่งมี นายกรัฐมนตรี เคยเข้าร่วมด้วยนั้น ถือเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่ พร้อมเตือนไปยัง นายกรัฐมนตรี ต้องรับผิดชอบ หากมีการบิดเบือนเรื่องราวทางการเมืองของไทย

ทั้งนี้ มองว่า การเดินทางไปต่างประเทศของนายกรัฐมนตรีนั้น บ่อยเกินไป ท่ามกลางสภาวะทางสังคมที่มีประชาชนออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะ ปัญหายางพารา และการขึ้นราคาก๊าชหุงต้ม อีกทั้งตัวเลขขาดดุลทางการค้าที่ผ่านมา กว่า 5 แสนล้าน สะท้อนชัดเจนว่า ประเทศไม่ได้ประโยชน์จากการเดินทางไปต่างประเทศของนายกรัฐมนตรี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook