ดราม่า! น้องอันดา ดาราเด็กโดนค่ายใหญ่ปลดงานฟ้าผ่า

ดราม่า! น้องอันดา ดาราเด็กโดนค่ายใหญ่ปลดงานฟ้าผ่า

ดราม่า! น้องอันดา ดาราเด็กโดนค่ายใหญ่ปลดงานฟ้าผ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังเป็นประเด็นอยู่ไม่น้อย สำหรับกรณีของ น้องอันดา อินทฤทธิ์ ดาราเด็กที่เพิ่งมีผลงานละครทางช่อง 3 ออกอากาศจบไปหมาดๆ ที่ผู้ปกครองได้ออกมาเล่าเรื่องราวเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่สมัยใหม่ที่อยากผลักดันให้ลูกเข้าสู่วงการบันเทิง ให้ระวังวงการมายาเล่นงาน หลังดาราเด็กอายุ 6 ขวบคนนี้ ถูกค่ายยักษ์ใหญ่ทำร้ายจิตใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนในสังคมออนไลน์ต่างพากันแชร์กระทู้เรื่องราวของดาราเด็กคนหนึ่ง หลังมีผู้ใช้ชื่อ Anda Int ได้ตั้งกระทู้เล่าเรื่องราวลงในเว็บไซต์พันทิป สังคมเว็บบอร์ดชื่อดัง โดยระบุว่า เป็นประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับดาราเด็กวัย 6 ขวบ ซึ่งผู้ตั้งกระทู้มีศักดิ์เป็น น้าชายของน้องอันดา เป็นผู้ปกครองที่ดูแลดาราเด็กคนนี้อยู่เป็นประจำ

น้าชายของน้องอันดา แชร์ประสบการณ์ว่า ก่อนหน้านี้ได้พาน้องอันดาได้เข้าไปแคสติ้งงานแสดง เพื่อรับบทในละครเวทีเรื่องหนึ่ง ผลการแคสติ้งทั้ง 2 รอบ ปรากฏว่า น้องได้รับบทบาทให้แสดงเป็นตัวจริง จึงได้จัดแจงเคลียร์คิวงาน ยกเลิกงานละครทีวีและโฆษณา เพื่อทุ่มซ้อมละครเวที เป็นเวลา 2-3 เดือน

เมื่อถึงวันซ้อมการแสดง ผู้ปกครองไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปสังเกตการณ์ด้วย จึงทำให้ไม่ทราบอะไรเลยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง จนกระทั่งมาทราบว่า น้องอันดาได้แค่เข้าไปนั่งดูการซ้อมเฉย ๆ ทีมงานเรียกนักแสดงที่เป็นตัวสำรองขึ้นมาซ้อมแทน โดยน้องอันดาไม่มีแม้โอกาสได้ซ้อมเข้าฉากแต่อย่างใด

ต่อมาละครเวทีเรื่องดังกล่าวเริ่มมีการโปรโมท แต่น้องอันดายังคงเข้าไปนั่งดูการซ้อมเฉย ๆ เช่นเดิม จนทีมงานได้โทรศัพท์มาแจ้ง ขอยกเลิกคิวน้อง โดยจะเอานักแสดงที่เป็นตัวสำรอง ที่อายุไล่เลี่ยวกันมาแสดงแทน (ซึ่งยืนยันว่าตัวสำรองไม่ใช่เด็กเส้นแต่อย่างใด) อีกทั้งยังให้เหตุผลว่า "น้องยังเด็กเกินไป กลัวว่าจะทำไม่ได้"

แม้ว่าจะยกเลิกคิวและงานแสดงไปอย่างกะทันหัน แต่ละครเวทีก็ยังเดินหน้าต่อไป ภาพโปสเตอร์ที่ใช้โปรโมทก็ยังเป็นภาพน้องอันดาอยู่ จนผู้ปกครองรู้สึกไม่สบายใจ เหตุใดทีมงานถึงไม่แก้ไขและตัดภาพดาราเด็กที่ไม่ได้ร่วมแสดงแล้วออกไปทั้งหมด ซึ่งทำให้คนอื่นเกิดความเข้าใจผิด

น้าชายของน้องอันดา ยังเปิดเผยอีกว่า หลังจากเหตุการณ์นั้น น้องอันดากลายเป็นคนไม่มีความมั่นใจในตัวเอง มักจะพูดติดปากว่า "ผมทำไม่ได้ ผมทำไม่ไหว พี่ทีมงานละครเวทียังบอกเลย" ทั้งที่ก่อนหน้านี้เป็นเด็กร่าเริง หนักเอาเบาสู้ และรู้สึกสนุกกับการแสดง ถึงแม้ว่าปัจจุบัน น้องอันดาจะได้ลืมประสบการณ์ครั้งนั้นไปแล้ว ตามประสาเด็ก แต่ผู้ปกครองก็ยังคงแคลงใจและยังไม่ได้รับการติดต่อจากทีมงานเลย

ขอบคุณข้อมูลจากกระทู้คุณ Anda Int เว็บไซต์พันทิป และเฟซบุ๊ก น้องอันดา อินทฤทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook