แมวปรับแนว เปิดอัลบั้มCatarock OSX

แมวปรับแนว เปิดอัลบั้มCatarock OSX

แมวปรับแนว เปิดอัลบั้มCatarock OSX
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'แมว' รับ ปรับแนวเพื่อวัยรุ่น เปิดอัลบั้ม 'Catarock OSX'

ได้ฤกษ์เปิดตัวอัลบั้ม "Catarock OSX" ของ "แมว จิระศักดิ์ ปานพุ่ม" ภายใต้สังกัด "สหภาพดนตรี" ไปเมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ร้าน Est.33 เดอะไนน์ พระราม 9 งานนี้คราคร่ำไปด้วยเพื่อนพ้องในวงการมาร่วมแสดงยินดี ไม่ว่าจะเป็น ศรีล สุขุม ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร หนึ่งในผู้บริหารสหภาพดนตรี, อาทิตย์ สาระจุฑะ, ชาญวุฒิ บุญแย้ม, จักราวุธ แสวงผล, บอย ไมโคร และเดอะมัส-กฤชยส เลิศประไพ ผู้แต่งเพลง เยาวราช งานนี้ ขาดไม่ได้คือ อาจารีย์ ปานพุ่ม ศรีภรรยา และ แจสเปอร์ ลูกชาย ที่มาคอยเป็นกำลังใจ ตั้งแต่เตรียมงานเลยทีเดียว

เปิดตัวด้วยโชว์กันสด ๆ กับเพลง "รู้ว่าต้องลืม" ปลุกเลือดร็อกให้พุ่งพล่าน ก่อนตามด้วยเพลงช้าซึ้งๆ อย่าง "เยาวราช" และ "ถ้ามันมี.." ฯลฯ เต็มอิ่มสมกับที่รอคอย ด้วยฝีมือที่เล่นสดจัดจ้าน และสไตล์ดนตรีที่ทันสมัยขึ้น ร็อกเกอร์หนุ่มใหญ่ แมว-จิระศักดิ์ ได้บอกว่า จากการที่หายไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ได้ทำงานกับคนรุ่นใหม่มากขึ้น ก็อยากจะเปิดโอกาสให้น้อง ๆ มาร่วมทำดนตรีอีกด้วย

"ประสบการณ์ที่ตระเวนเล่นดนตรีกลางคืนตามสถานที่ต่าง ๆ ก็ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การฟังเพลงของคนวัยรุ่นในปัจจุบัน ว่าเขาฟังเพลงกันแบบไหนกัน ก็สรุปได้ว่า เออ..จังหวะที่มันมีคนเต้นได้โยกได้บ้าง ที่มันไม่ซับซ้อนจนเกินไปเนี่ย ยังไงมันก็ยังน่าฟังนะ แล้วก็ เมโลดีที่เพราะ ๆ ทำนองง่าย ๆ โครงสร้างเพลงไม่ซับซ้อนจนเกินไป ย้อนไปยุคที่ผมทำเพลงหนัก ๆ อ่ะ ที่มันทำเสียงว้าก ๆ มันหมดแล้วมั้ง คนร้องหมดด้วย คือร้องไม่ไหว ก็เลยคิดว่าหันมาทำเพลงที่มันง่ายลงกว่าเดิมดีกว่า แล้วก็บังเอิญมีโอกาสได้พบปะกับน้อง ๆ ที่มาเล่นแบ็คอัพให้ผม สนุก คุยภาษาเดียวกัน เราสามารถพัฒนาด้วยกันได้ ก็ค่อย ๆ มอบหมายงานให้เขาทำ ส่งเพลงให้คิดทำบ้าง อะไรอย่างนี้รับ ก็ทดลองฝีมือ ปรากฏว่ามาเกินคาด น้องเขาเลือดใหม่ไฟแรง คือเขามีข้อมูลเยอะ เขาก็ทำเพลงแบบนั้นมาให้ผม ผมก็อืม ใช้ได้เว้ย แสดงว่าแนวความคิดนี้เป็นความคิดที่ถูกละ คือความคิดเราแบบเดิม ๆ วิธีการแบบเดิม ๆ ไม่ได้แปลว่าไม่ดี แต่ในยุคสมัยนึง ก็ต้องปรับเปลี่ยนให้มันเข้ากับยุคสมัย ก็เลยให้น้อง ๆ เขาทำ" แมว จิระศักดิ์ กล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook