ภราดรจ่อนำ5ข้อBRNถกศปก.กปต.13ก.ย.-บึ้มยะลาดับ2

ภราดรจ่อนำ5ข้อBRNถกศปก.กปต.13ก.ย.-บึ้มยะลาดับ2

ภราดรจ่อนำ5ข้อBRNถกศปก.กปต.13ก.ย.-บึ้มยะลาดับ2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เผย 13 กันยายน นำ 5 ข้อของ BRN ถก ศปก.กปต. คาด ต้องใช้เวลา ลั่น คุยอีกครั้งกลางเดือนตุลาคมนี้ ขณะคนร้ายลอบวางระเบิดทหารยะลาดับ 2 นาย เจ็บอีก 2 นาย

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยว่า วันศุกร์ที่ 13 ก.ย.นี้ จะมีการนำรายละเอียด 5 ข้อเสนอ ที่เป็นทางการของแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น เข้าหารือในที่ประชุม ศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศปก.กปต. จากนั้นจะส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาคประชาชน สังคม ศึกษาต่อไป ซึ่งคงต้องใช้เวลาศึกษาสักระยะ ทั้งนี้ เนื้อหาโดยสรุป บีอาร์เอ็น ยังคงยืนในข้อเสนอทั้ง 5 ข้อ และอ้างว่าไม่ขัดรัฐธรรมนูญของไทย  อย่างไรก็ตาม จะมีการพูดคุยเพื่อสันติภาพกับแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็นภายหลังศึกษาข้อเสนอดังกล่าวเสร็จสิ้น ซึ่งคาดว่าจะนัดพูดคุยช่วงกลางเดือนตุลาคม

ขณะเดียวกัน เลขาสมช. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ทางการมาเลเซีย จับคนไทยพร้อมอาวุธสงครามที่รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ว่า ขณะนี้ ตำรวจสันติบาล กำลังตรวจสอบขยายผล ซึ่งเบื้องต้นได้ตั้งไว้ 2 ประเด็นคือ เรื่องการค้าอาวุธสงคราม หรือ การเชื่อมโยงเหตุก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือไม่


บึ้มทหารรปภ.ครูยะลาขณะลาดตระเวนตาย2

เกิดเหตุ คนร้าย ลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดหน่วยเฉพาะกิจที่ 11  อ.เมือง จ.ยะลา อยู่ป้อมจุดตรวจบริเวณหมู่ที่ 2 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นทางผ่านเข้าโรงเรียนคณะราษฎร 2 เขต ต.ยุโป ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่บริเวณป้อมจุดตรวจก็ได้เกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้ในเบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บ 2 นาย ซึ่งขณะนี้หน่วยกู้ภัยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook