สดศรีมั่นใจพรรคการเมืองช่วยปชต.เข้มแข็งได้

สดศรีมั่นใจพรรคการเมืองช่วยปชต.เข้มแข็งได้

สดศรีมั่นใจพรรคการเมืองช่วยปชต.เข้มแข็งได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สดศรี' มั่นใจ พรรคการเมือง ช่วยผลักดันประชาธิปไตยเข้มแข็ง นำสามัคคีของคนในชาติได้ ขณะ อดีตประธานรัฐสภา เชื่อ ไม่ประสบผลสำเร็จ

นางสดสี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ กล่าวในการเปิดการประชุมผู้บริหารพรรคการเมือง ประจำปี 2556  ที่จัดขึ้น ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ในขณะนี้ ว่า ปัจจุบัน ประเทศไทย มีพรรคการเมือง รวมถึง 60 พรรค ซึ่งถือว่า เป็นประเทศที่มีพรรคการเมืองมากที่สุดในโลก

และการจัดการประชุมครั้งนี้ ถือเป็นเวทีค้นหาคำตอบว่า ประเทศไทยได้อะไรจากสภาปฏิรูปการเมือง จากผู้แทนของพรรคการเมืองต่าง ๆ ที่จะมาร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่าง ๆ เพื่อผลักดันให้ความเป็นประชาธิปไตยมีความเข้มแข็ง และจะเป็นเวทีเพื่อรวบรวมคำตอบที่มุ่งสู่ความสามัคคีของคนในชาติ และผลจากการประชุมในวันนี้ จะสามารถแก้ไขปัญหาของประเทศได้อย่างสำคัญ

ด้าน นายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานรัฐสภา กล่าวว่า ส่วนตัวมอง การจัดตั้งสภาปฏิรูปครั้งนี้จะไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากการแก้ไขปัญหานั้น ควรเริ่มมาจากคนรุ่นใหม่  เพราะผู้ใหญ่ในปัจจุบัน เปรียบเป็นไม้แก่ที่ดัดอยาก ส่วนความขัดแย้งในกระบวนทางรัฐสภาปัจจุบันนั้น เป็นเงาสะท้อนของประชาชนว่า สมาชิกผู้แทนราษฎรเป็นอย่างไร ประชาชนเป็นอย่างนั้น ฉะนั้น ปัญหาความขัดแย้ง ไม่ควรโทษผู้แทนเพียงฝ่ายเดียว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook