อัสซาด วิจารณ์ US โง่เขลาท้าแฉหลักฐาน

อัสซาด วิจารณ์ US โง่เขลาท้าแฉหลักฐาน

อัสซาด วิจารณ์ US โง่เขลาท้าแฉหลักฐาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีอัสซาด เตือน ระหว่างให้สัมภาษณ์กับ CBS การกระทำของสหรัฐฯ ส่อความ 'โง่เขลา'

สำนักข่าวต่างประเทศ เสนอรายงานความคืบหน้า ทัศนวิสัยของ ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด หลังจากที่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ซีบีเอสของสหรัฐฯ ในกรุงดามัสกัส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อัสซาด กล่าวยืนยันไม่เคยรู้เรื่องการโจมตีด้วยอาวุธเคมีตามข้อกล่าวหา รวมทั้งสิ่งที่ปรากฏในคลิปวีดีโอที่เผยแพร่ไปทั่วโลก

นอกจากนี้ เขาเชื่อว่า หลักฐานที่สหรัฐฯ อ้างมีไม่เพียงพอที่จะตัดสินว่า รัฐบาลซีเรีย เป็นผู้บ่งการ ขณะเดียวกัน ยังกล่าวท้าทาย ประธานาธิบดีโอบามา ให้แสดงหลักฐานทั้งหมดออกมา พร้อมยืนยัน ไม่ว่าสหรัฐฯ จะโจมตีซีเรียหรือไม่ เมื่อใด ซีเรีย ก็เตรียมพร้อมรับมือและป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ และผลกระทบที่ตามมาอาจเป็นรูปแบบที่แตกต่าง ซึ่ง สหรัฐฯ อาจจะคาดไม่ถึงเลยก็เป็นไปได้ ทั้งยังประกาศเตือนชาวอเมริกันว่า การกระทำของสหรัฐฯ เป็นสิ่ง "โง่เขลา" เนื่องจาก สหรัฐฯ ไม่ควรจะข้ามผ่านและแทรกแซงปัญหาความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ซึ่งอาจจะนำพาแต่สิ่งที่เลวร้ายมากขึ้นมาสู่ประชาโลก

นอกจากนี้ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า รัฐสภาสหรัฐฯ ควรไตร่ตรอง และพิจารณาผลที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต หากเสียงมติอนุมัติแผนการของโอบามา และควรจะทำทุกวิถีทางเพื่อขัดขวางผู้นำสหรัฐฯ อย่างเต็มที่ ไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวในตะวันออกกลาง โดยไม่จำเป็น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook