อุทัยยันร่วมสภาปฏิรูปไม่เป็นเครื่องมือให้รบ.

อุทัยยันร่วมสภาปฏิรูปไม่เป็นเครื่องมือให้รบ.

อุทัยยันร่วมสภาปฏิรูปไม่เป็นเครื่องมือให้รบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อุทัย พิมพ์ใจชน' ยืนยัน ร่วมสภาปฏิรูปการเมือง ไม่ได้เป็นเครื่องมือให้รัฐบาล ขณะ ชำนิ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ยินดีเข้าร่วม แต่รอเงื่อนไขและการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค

นายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานรัฐสภา กล่าวเปิดเผยว่า การที่ตนเข้าร่วมในเวทีสภาปฏิรูปการเมืองครั้งนี้ ส่วนตัวประกาศชัดเจนว่า ไม่ได้เข้ามาเพื่อเป็นเครื่องมือของรัฐบาล หรือเป็นที่ปรึกษาของรัฐบาล แต่อย่างใด พร้อมมองว่า การปรองดองในภาคประชาชนนั้น สามารถทำได้ง่าย แต่การปรองดองของผู้ที่มีอำนาจทางการเมืองนั้นเป็นไปได้ยาก เนื่องจากต่างฝ่ายต่างมีทิฐิ

ด้าน นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์  ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์  ยินดีเข้าร่วมเวทีสภาปฏิรูป หากเงื่อนไขเป็นไปตามข้อเสนอของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เท่านั้น โดยยืนยันว่า ไม่ได้ปฏิเสธตัวบุคคลที่เข้าร่วมในสภาปฏิรูปครั้งนี้ แต่มองว่า การจัดตั้งสภาปฏิรูปครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ไม่สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญได้สำเร็จ เนื่องจาก ศาลรัฐธรรมนูญ ได้วินิจฉัยให้มีการทำประชามติก่อน จึงเป็นที่ชัดเจนว่า เป้าหมายที่แท้จริง ไม่ได้เกิดจากความประสงค์ในการแก้ปัญหาความขัดแย้งอย่างแท้จริง พร้อมระบุว่า ความขัดแย้งในปัจจุบัน เกิดจากการควบอำนาจทางการเมือง มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ บนพื้นฐานของความขัดแย้ง นำไปสู่การปฏิเสธและแทรกแซงองค์กรอิสระ และสุดท้ายคือการทุจริตคอร์รัปชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook