ละครเวทีดัง ขอเคลียร์! ปม น้องอันดา ถูกปลดฟ้าผ่า

ละครเวทีดัง ขอเคลียร์! ปม น้องอันดา ถูกปลดฟ้าผ่า

ละครเวทีดัง ขอเคลียร์! ปม น้องอันดา ถูกปลดฟ้าผ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประเด็นที่สังคมออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์ กรณีการปลดคิวฟ้าผ่า! ดารานักแสดงเด็ก น้องอันดา อินทฤทธิ์ วัย 6 ปี ที่ได้รับคัดเลือกให้แสดงให้ละครเวทีเรื่อง ลัดดาแลนด์ แต่ปรากฏว่าไม่ได้ร่วมแสดง ทำแค่นั่งดูการซ้อม โดยทีมงานให้เหตุผลว่า "กลัวน้องจะทำไม่ได้" จนมีคนที่อ้างว่าเป็นผู้ปกครองของน้องอันดา นำเรื่องราวไปแชร์ที่เว็บไซต์พันทิป จนเป็นประเด็นโด่งดังตามที่ได้รายงานไปแล้วเบื้องต้น

ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ทางตัวแทนจาก เอ็กแซ็กท์ และ ซีเนริโอ ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยเรื่องราวพลิกไปคนละมุม เมื่อ 2 โปรดิวเซอร์ใหญ่จากโปรเจคละครเวที ลัดดาแลนด์ ออกมาชี้แจงว่า คนที่ตั้งกระทู้ดังกล่าวในเว็บพันทิป น่าจะเป็นเพียงแฟนคลับ เพราะกรณีนี้มีการติดต่อพูดคุยกับคุณแม่ของน้องอันดาตลอดเวลา

จิ๊ป ชยากร สุทินศักดิ์ กับ สาวน้อย ฤดีภัญ แสงชูโต โปรดิวเซอร์ละครเวทีเรื่อง ลัดดาแลนด์ ออกมาชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นกับ น้องอันดา โดยระบุว่า กระทู้ที่ถูกตั้งไว้ที่เว็บไซต์พันทิป ผู้ปกครองของน้องอันดาไม่ได้เขียน แต่เป็นแฟนคลับ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ทางทีมงามได้ติดต่อประสานงานกับคุณแม่น้องอันดา รวมทั้งประเด็นภาพโปสเตอร์และอื่นๆ คุณแม่ของน้องอันดาทราบดี และรับรู้การตกลงเรื่องค่าชดเชยในกรณีนี้แล้ว

โปรดิวเซอร์ละครเวทีเรื่องดัง ทั้ง 2 คน ยังเปิดเผยอีกว่า การทำงานกับเด็กในละครเวที เราต้องมีเด็กมาสลับกันซ้อม 4 คน ซึ่งก็มี น้องอันดา รวมอยู่ในนั้นด้วย ทุกคนเป็นตัวจริงทั้งหมด ไม่มีใครเป็นตัวสำรอง แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือด้วยความที่เป็นเด็กอยู่ สมาธิจะสั้น เราเลยแจ้งกับทางคุณแม่ไปว่า น้องอาจจะไม่เหมาะกับโปรดักชั่นงานละครเวที เพราะเด็กเกินไป

แต่ในเวลาต่อมา คุณแม่ได้ขอเอาไว้ อยากให้ น้องอันดา ได้ลองแสดงดูสักหนึ่งสัปดาห์ แต่ก็ยังเหมือนเดิม เราจึงได้พูดคุยกับคุณแม่ คุณแม่รับรู้รับทราบเรื่องราวทั้งหมดว่าอะไรยังไง คุณแม่ออกปากถามว่าให้ น้องอันดา มานั่งดูการซ้อมได้ไหม เพราะน้องก็รู้สึกและผูกพันกับทีมงานแล้ว ซึ่งทางเราก็อนุญาต แต่ได้กำชับให้ทางคุณแม่อธิบายให้น้องได้เข้าใจ

ส่วนประเด็นเรื่องภาพโปสเตอร์ที่ใช้เป็นภาพหลักในการโปรโมท โปรดิวเซอร์ทั้ง 2 ชี้แจงว่า สาเหตุที่เลือกภาพน้องอันดามาใช้โปรโมท เพราะน้องตัวเล็ก ถ่ายภาพโปสเตอร์ออกมาแล้วสวย ทีมงานจึงไปพูดคุยตกลงกับคุณแม่แล้ว ขออนุญาตใช้ภาพน้องอันดา โดยจะจ่ายค่าพรีเซ็นเตอร์ละครเวทีให้น้องแทน

กระทู้ที่ถูกโพสต์เอาไว้ที่เว็บพันทิป ไม่ใช่ความจริงทั้งหมด อีกทั้งคนที่ตั้งกระทู้ไม่ใช่ญาติจริงๆ ของน้อง ส่วนเหตุที่น้องเข้ามานั่งดูการซ้อมละครเวที เพราะคุณแม่ได้ขอไว้และทางเราก็อนุญาต เห็นว่าน้องเคยซ้อมละครมาด้วยกัน เรื่องฟ้องร้องกลับหรือไม่ คิดว่าคงไม่ฟ้อง เพราะไม่ได้รู้สึกอะไรตรงนี้ แค่ออกเคลียร์ประเด็นต่างๆ ให้ทุกคนได้เข้าใจ เพราะเรื่องเกี่ยวกับเด็กค่อนข้างละเอียดอ่อนมาก

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ละครเวทีดัง ขอเคลียร์! ปม น้องอันดา ถูกปลดฟ้าผ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook