พ.ต.อ.สมิงดีใจศาลเมตตาปล่อยตัวชั่วคราว

พ.ต.อ.สมิงดีใจศาลเมตตาปล่อยตัวชั่วคราว

พ.ต.อ.สมิงดีใจศาลเมตตาปล่อยตัวชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.ประชาสำราญ ดีใจ ศาลเมตตา ปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจจำนวนมาก

พ.ต.อ.สมิง รอดรัตษะ ผกก.สน.ประชาสำราญ จำเลยในคดีอุ้มยัดยาบ้าสาวใหญ่เมืองเชียงใหม่ ที่ถูกศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก 4 ปี ในคดีดังกล่าว และศาลฎีกา เพิ่งมีคำสั่งให้ประกันตัว พ.ต.อ.สมิง กับพวกเมื่อวานที่ผ่านมา หลังญาติยื่นคำร้องขอประกันตัว พร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินคนละ 500,000 บาท

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบความเคลื่อนไหว ล่าสุด เฟซบุ๊กส่วนตัวของ พ.ต.อ.สมิง พบว่า ระหว่างที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้มีเพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง และคนที่รู้จักนับถือ พ.ต.อ.สมิง มาโพสต์ข้อความให้กำลังใจกันจำนวนมาก ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.สมิง ได้โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรกหลังได้รับการประกันตัว โดยโพสต์ภาพของตนเอง ในชุดครื่องแบบข้าราชการตำรวจสีกากี พร้อมครอบครัว และขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ตลอดมา

สำหรับ พ.ต.อ.สมิง นั้น ถูกศาลอุทธรณ์ สั่งจำคุกในคดีดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้ยื่นประกันตัว ต่อศาลอุทธรณ์ แต่ศาลอุทธรณ์ ได้ส่งคำร้องไปให้ศาลฎีกา พิจารณาเพื่อมีคำสั่ง แต่ศาลฎีกา ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว ทำให้ พ.ต.อ.สมิง กับลูกน้อง ซึ่งเป็นจำเลยร่วมในคดี ต้องอยู่ในเรือนจำ นาน 10 วัน จึงได้รับการปล่อยชั่วคราว เมื่อวานที่ผ่านมา เพราะเห็นว่า จำเลยรับราชการและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง แต่ได้กำหนดเงื่อนไขว่า ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับการอนุญาตจากศาลเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook