ประชาเผยตั้งคณะอนุกก.ช่วยแกนนำม็อบยาง

ประชาเผยตั้งคณะอนุกก.ช่วยแกนนำม็อบยาง

ประชาเผยตั้งคณะอนุกก.ช่วยแกนนำม็อบยาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รองนายกฯ ประชา' เผย ตั้งคณะอนุกรรมการพิจารณาคดีแกนนำม็อบยางที่ถูกหมายจับ ยันทำตาม กม. กำชับเร่งเจรจาไม่ให้ปิดสถานที่สำคัญ

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาราคายางพารา เปิดเผยว่าจะมีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นเพื่อพิจารณาคดีของแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางที่ได้มีการออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ โดย พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งจะให้ พล.ต.ต.ธวัช ดูรายละเอียด รวมถึงคดีที่มีการเผารถด้วยโดยให้ทางคดีไปพิจารณาก่อน ทั้งนี้รัฐบาลพร้อมช่วยเหลือแต่ต้องดูในเรื่องของข้อกฎหมายด้วยว่า เมื่อช่วยเหลือแล้วมีความถูกต้องหรือไม่

ขณะเดียวกัน ไม่ทราบว่าทางกลุ่มของ นายอำนวย ยุติธรรม แกนนำผู้ชุมนุมชาวสวนยางท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ที่ยังประชุมอยู่นั้นจะยอมรับตามมติที่รัฐบาลช่วยเหลือหรือไม่ แต่รัฐบาลก็ไม่ได้กังวลเนื่องจากถือว่าได้ทำดีที่สุดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ได้ฝากให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้บังคับตำรวจภูธรจังหวัด เร่งเข้าไปเจรจากับผู้ชุมนุมเพื่อไม่ให้มีการปิดถนน หรือสถานที่สำคัญ อาทิ สนามบิน เป็นต้น ทั้งนี้ยังไม่ถึงขั้นที่จะให้เป็นบรรทัดฐานกับการชุมนุมของกลุ่มอื่นๆ ที่กำลังจะออกมาเรียกร้องรัฐบาลให้ช่วยเหลือ แต่ต้องพิจารณาเป็นกรณีว่าต้องเดินทางไปเจรจาด้วยตัวเองในครั้งต่อไปหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook