บก.จร.ผุดไอเดียกม.จร.เดลิเวอรี่แจกปชช.

บก.จร.ผุดไอเดียกม.จร.เดลิเวอรี่แจกปชช.

บก.จร.ผุดไอเดียกม.จร.เดลิเวอรี่แจกปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บก.จร. ผุดไอเดีย กม.จร.เดลิเวอรรี่ แจกคู่มือ ปชช. 3 พันเล่ม เพื่อให้ความรู้ที่ถูกต้องในการใช้รถใช้ถนน

พ.ต.อ.วีระวิทย์ วัจนะพุกกะ ผกก.1 สายตรวจกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) เจ้าของโครงการ "กฎหมายจราจรดีลิเวอรี่" เปิดเผยว่า ปัญหาการจราจรเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนในสังคมเมือง โดย 80% ของปัญหาจราจร เกิดจากคนที่ไม่มีวินัยจราจร ซึ่งรวมถึงไม่รู้กฎหมายจราจร และเพื่อบรรเทาแก้ไขปัญหาและบริหารงานจราจรในเขตเมืองหลวงให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะด้านการแสวงหาความร่วมมือจากประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาเชิงรุก ด้วยหลักการป้องกันแทนการปราบปรามจับกุม 

ซึ่งการจัดทำกฎหมายจราจรขึ้นในรูปแบบพ็อกเก็ตบุ๊ค (ฉบับย่อ) มีเนื้อหากฎหมายจราจรที่ควรรู้ในชีวิตประจำวัน 3,000 เล่ม เพื่อแจกจ่ายรณรงค์ให้ความรู้แก่ผู้ขับขี่ ใช้รถใช้ถนน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ภายใต้สังกัด กก.1 จำนวน 400 นาย เพื่อเป็นข้อกฎหมายที่จำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่ประจำวัน และพัฒนาความรู้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในท้องถนนควบคู่กันไป

นอกจากจัดพิมพ์คู่มือกฎหมายจราจรขึ้นมาแล้ว ยังมีการจัดทำข้อมูลในรูปแบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ในรูปแบบแอพพลิเคชั่น (Delivery Traffic) เพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชน ดาวน์โหลดฟรีในเครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์กด้วย ประชาชนสามารถที่จะรับข้อมูลกฎหมายจราจร และการรับส่งข้อมูลระหว่างตำรวจจราจรกลางกับประชาชน ผ่านทางอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือสมัยใหม่ ที่มีใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว และยังสามารถส่งข้อมูลร้องเรียนเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ การร้องเรียนเรื่องการทำผิดกฎหมายจราจร หรือการชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ รวมถึง การสอบถามกฎหมายที่ไม่เข้าใจ ในรูปแบบเอสเอ็มเอสได้ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook