ผบช.ภ.1เปิดสัมมนาตร.ในสังกัดรับงบปี57

ผบช.ภ.1เปิดสัมมนาตร.ในสังกัดรับงบปี57

ผบช.ภ.1เปิดสัมมนาตร.ในสังกัดรับงบปี57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพ ตร.ในสังกัด กว่าพันนาย รองรับงบประมาณปี 2557

พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับข้าราชการตำรวจ ระดับสารวัตรขึ้นไป ในสังกัด กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 1,098 นาย เพื่อขับเคลื่อนการทำงาน ในปีงบประมาณ 2557 

โดยกล่าวว่า นโยบายหลังจากนี้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จะมุ่งเน้นการพัฒนาหน่วยให้มีความพร้อมต่อการทำงาน การพัฒนาระบบงาน ขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยใช้ศูนย์ปฏิบัติการ หรือ ศปก. เป็นเครื่องมือในการทำงาน การเสริมเขี้ยวเล็บของชุดปฏิบัติการหน่วยปราบไพรีอริศัตรูพ่าย การสร้างเครือข่ายพลังมวลชนและขยายผลในโครงการ No Place For Drug หรือ NPD เพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่ระดับชุมชน ระดับอำเภอ จนถึงระดับภาค รวมไปถึง จะมีการเปิดตัว Application Smart Police P1 เพื่อเป็นช่องทางในการเชื่อมโยงข้อมูลการปฏิบัติงานในพื้นที่ ตั้งแต่การรับแจ้ง ไปจนถึงเข้าตรวจที่เกิด และรองรับ AEC ในปี 2558

นอกจากนี้ พล.ต.ท.นเรศ ยังสั่งการให้ตำรวจทุกสถานี ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ไปดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติด แข่งรถบนทางสาธารณะ นักเรียนทะเลาวิวาท และจราจร อย่างจริงจัง ให้เห็นผลภายใน 3 เดือน 

พร้อมระบุด้วยว่า ตำรวจภาค 1 ต้องเป็นมืออาชีพ ทำงานเชิงรุก ไม่ตั้งรับรอให้เกิดเหตุอาชญากรรมก่อนแล้วค่อยจับกุม ต้องคิดไปข้างหน้า รู้ก่อน ป้องกันก่อน อาทิ โครงการฝากลูกไว้กับตำรวจ ที่นำร่องที่ จ.สมุทรปราการ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook