สธ.ประชุมวิชาการ แก้ไขปัญหาเจ็บป่วยไทย

สธ.ประชุมวิชาการ แก้ไขปัญหาเจ็บป่วยไทย

สธ.ประชุมวิชาการ แก้ไขปัญหาเจ็บป่วยไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สธ. จัดประชุมวิชาการ หนุนบุคลากรพัฒนางานวิจัย แก้ไขปัญหาเจ็บป่วย สร้างสุขภาพดีคนไทย พร้อมมอบรางวัลวิจัยยอดเยี่ยม ปี 2555

วันนี้ (11 ก.ย. 56) ที่ โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออร์คิด จ.ขอนแก่น นายสุรชัย เบ้าจรรยา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาะรณสุข  เปิดประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2556 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 21 เรื่อง ปฏิรูประบบสาธารณสุข เพื่อคนไทยสุขภาพดี มีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขในสังกัดทุกระดับสาขาอาชีพทั่วทั้งประเทศ ทั้งส่วนกลางและภูมิภาคร่วมประชุม 4,000 คน เพื่อให้บุคลากรเผยแพร่ นำเสนอผลงานการศึกษาวิจัยในพื้นที่ในการสร้างเครือข่ายการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และนวัตกรรมต่าง ๆ นำความรู้ไปพัฒนาระบบบริการให้เกิดประโยชน์ต่อวงการสาธารณสุขและประชาชนผู้บริการ โดยในปีนี้ มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดทั้งหมด 555 เรื่อง แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ ผลงาวิจัยที่นำเสนอแบบวาจา 325 เรื่อง ผลงานวิจัยที่นำเสนอแบบโปสเตอร์ 155 เรื่อง และผลงานวิจัยที่เป็นนวัตกรรม หรือ สิ่งประดิษฐ์ 75 เรื่อง ซึ่งผลงานทั้งหมดได้ผ่านการคัดกรองจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญทุกสาขาอาชีพของกระทรวงสาธารณสุขและมหาวิทยาลัยต่าง ๆ และจะคัดเลือกผลงานวิชาการที่ดีที่สุด ให้ได้รับรางวัลดีเด่นประจำปีต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้จัดเสวนาประเด็นทิ้งท้ายหลายเรื่อง อาทิ การปฏิรูประบบสาธารณสุขอย่างไร จึงตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ  วิวัฒนาการณ์แพทย์ฉุกเฉินไทยก้าวไปอินเตอร์ อย่างไรก็ตาม ในการประชุมครั้งนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบรางวัลให้แก่ผู้ที่มีผลงานวิจัยยอดเยี่ยมประจำปี 2555 จำนวน 7 รางวัลอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook