นายกฯเล็กยื่น ผบ.ตร.ค้านตั้งผู้การพะเยา

นายกฯเล็กยื่น ผบ.ตร.ค้านตั้งผู้การพะเยา

นายกฯเล็กยื่น ผบ.ตร.ค้านตั้งผู้การพะเยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกเทศมนตรีเมืองดอกคำใต้ ยื่นหนังสือคัดค้านการแต่งตั้ง ผบก.ภ.จว.พะเยา คนใหม่ ให้ ผบ.ตร. ทบทวนมติอีกครั้ง

นายจีรเดช ศรีวิราช  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองดอกคำใต้ จ.พะเยา พร้อมด้วย คณะเทศมนตรี กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน เดินทางยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และกรรมธิการตำรวจ ณ อาคารรัฐสภา เพื่อคัดค้านการแต่งตั้ง พ.ต.อ.ภาณุ บุรณศิริ รองผู้บังคับการฝ่ายสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 เป็น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา โดยมี พ.ต.อ.ทักข์ชัย กาญจนเศรษฐ์ รองเลขานุการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับเรื่อง

นายจีรเดช กล่าวว่า ต้องการให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทบทวนมติการแต่งตั้งโยกย้ายดังกล่าว หลังทราบข่าวผ่านสื่อมวลชนเกี่ยวกับโผการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับ ผบก.-รอง ผบช. และปรากฏชื่อ พ.ต.อ.ภาณุ ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายให้มารับตำแหน่งนี้ แต่ประชาชนใน จ.พะเยา ไม่มั่นใจ เนื่องจาก พ.ต.อ.ภาณุ เป็นเครือญาติกับ นายวรวิทย์  บุรณศิริ  นายก อบจ.พะเยา ซึ่งถูก ป.ป.ช. ตำรวจกองปราบปราม และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบถึงการทำงานที่ไม่โปรงใส ใน อบจ.พะเยา โดยเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างกระบวนการสืบสวนสอบสวน และตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ 

พ.ต.อ.ทักข์ชัย กล่าวว่า หลังรับหนังสือดังกล่าวทางสำนักงานเลขานุการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเสนอต่อ พล.ต.อ.อดุลย์ เพื่อรับทราบและดำเนินการต่อไป

ด้าน พันตำรวจเอก ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลดุสิต มาดูแลสถานการณ์ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว ซึ่งสถานการณ์โดยทั่วไป ยังคงปกติดี และเชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการประสานกับแกนนำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าจะเดินทางไปยื่นหนังสือให้กับกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ก่อนจะแยกย้ายเดินทางกลับในวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook