DSIเร่งสืบเครื่องGT200 ยันไม่มีคุณสมบัติ

DSIเร่งสืบเครื่องGT200 ยันไม่มีคุณสมบัติ

DSIเร่งสืบเครื่องGT200 ยันไม่มีคุณสมบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ เร่งสืบสวนเครื่อง GT200 ยืนยัน ไม่มีคุณสมบัติตามที่บริษัทกล่าวอ้างพร้อมเตรียมประสานความร่วมมืออังกฤษ เพื่อดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนกรณีการหลอกขายเครื่องตรวจวัตถุต้องสงสัย GT 200 และ ALPHA 6 ที่ไม่มีคุณภาพให้กับหน่วยงานของรัฐ 16 หน่วยงาน จำนวน 1,398 เครื่อง มูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท ว่า ขณะนี้กำลังสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง และกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ตรวจสอบเครื่องตรวจวัตถุต้องสงสัย GT200 และ ALPHA 6 พบว่าไม่มีคุณสมบัติตามที่บริษัทผู้ผลิตกล่าวอ้าง ซึ่งทาง ดีเอสไอ ได้ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.แล้ว ทั้งนี้ ศาลประเทศอังกฤษ พิพากษาจำคุก เจ้าของบริษัท GLOBAL TECHNICAL บริษัทที่ผลิต และจำหน่ายเครื่องตรวจวัตถุต้องสงสัย GT200 ที่ส่งมายังหน่วยงานของรัฐประเทศไทย เป็นเวลา 7 ปี ฐานฉ้อโกง

ทั้งนี้ ดีเอสไอ จะเดินทางไปยังประเทศอังกฤษ เพื่อดูความเชื่อมโยงระหว่างบริษัทผู้ผลิต ผู้จำหน่ายเครื่องตรวจวัตถุต้องสงสัยของประเทศอังกฤษ และประเทศไทย เพื่อประสานความร่วมมือการดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติความร่วมมือทางอาญาระหว่างประเทศต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook