ประเวศร่วมปฏิรูปหลังบรรหารทาบ

ประเวศร่วมปฏิรูปหลังบรรหารทาบ

ประเวศร่วมปฏิรูปหลังบรรหารทาบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'น.พ.ประเวศ' ตอบรับยินดีเข้าร่วมสภาปฏิรูป หลัง 'บรรหาร' ทาบเชิญ พร้อมแนะ เป็นเรื่องดี ประชาชนต้องมีส่วนร่วม ฝ่ายรัฐบาลต้องลดอำนาจลง

น.พ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส กล่าวยินดีเข้าร่วมสภาฏิรูปประเทศ ตามคำเชิญของ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมเสนอแนวคิดการจัดตั้งสภาปฏิรูปครั้งนี้ ให้เป็นสามเหลี่ยมเขยื้อนภูเขา ปฏิรูปประเทศไทย โดยแบ่งการดำเนินงานเป็น 3 ฝ่าย มียอดสามเหลี่ยมเป็นคณะกรรมการสภาปฏิรูปประเทศ มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และประกอบด้วยฐานอีก 2 ส่วน คือ เครื่อข่ายประชาชนปฏิรูปประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วม และ สภาปฏิรูปประเทศ ที่จะรองรับมติจากที่ประชุม เพื่อเสนอให้คณะกรรมการพิจารณาอีกครั้ง

โดยกล่าวว่า การปฏิรูปประเทศนั้น ต้องเกิดจากประชาชนเป็นผู้ปฏิรูป โดยรัฐจะต้องลดอำนาจลง และการริเริ่มครั้งนี้นั้น ถือเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งส่วนตัวขอเข้าร่วมในฐานะเครือข่ายประชาชน

ด้าน นายบรรหาร กล่าวว่า เห็นด้วยกับแนวคิด 3 เหลี่ยมดังกล่าว และจะยึดถือไว้เป็นแนวทางหลักในการดำเนินการ โดยเปิดเผยว่า นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เอง ก็ยินดีเข้าร่วมตามแนวทางนี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ท้อ และจะเดินหน้าพูดคุยต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook