เด็กกตัญญู “ริชาร์ด เกียนี่” ทำงานหนักเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

เด็กกตัญญู “ริชาร์ด เกียนี่” ทำงานหนักเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

เด็กกตัญญู “ริชาร์ด เกียนี่” ทำงานหนักเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้มาเจอและพูดคุยกับหนุ่มน้อย "ริชาร์ด เกียนี่" ในงานเปิดตัวของเล่นเด็ก "Infinity NoDo" ต้องขอปรบมือดังๆพร้อมกับยกตำแหน่งสุดยอดลูกกตัญญูให้กับนักแสดงตัวจิ๋ว ที่ยอมเสียสละชีวิตวัยเด็กทั้งที่อายุได้เพียง 7 ขวบ เนื่องจากช่วงนั้นคุณแม่ของน้องริชาร์ดป่วยหนัก แถมเงินที่คุณพ่อหามาได้ก็ไม่พอกับค่ารักษา เลยทำให้เด็กน้อยคนนี้ต้องทำงานอย่างหนักทั้งถ่ายละคร เรียนหนังสือ และทำงานบ้าน เรียกว่าหาได้ยากในเด็กสมัยนี้

ทำไมถึงต้องทำงานหนักตั้งแต่เด็กเลย
"คือตอนนั้นแม่ไม่สบายหนักมาก เราก็ต้องทำงานหาเงินให้ครอบครัว ซึ่งตอนนั้นเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้น จนเรามารู้ว่าเราต้องมาดูแลพ่อแม่ ต้องมาใช้ชีวิตแบบจริงจัง เพราะพ่อแม่ลำบากมาก เราก็คิดๆๆมาตลอดว่าต้องช่วยแล้ว"

ตอนนั้นอายุกี่ขวบ?
"ตอนนั้นประมาณ 7-8 ขวบ เข้าวงการแล้ว ผมรู้เพราะว่าเหมือนพ่อไปหางานทุกที่เลย พอมีงานบ้างแต่ไม่พอค่ารักษาแม่ เพราะว่าการรักษาแบบนี้มันต้องรักษาแบบฝรั่งเลย ผมจำไม่ได้ว่าเป็นอะไร แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ต้องทานยาตลอด ตอนนี้โอเคแล้วครับ ไม่มีอะไรแล้ว"

คิดว่าชีวิตวัยเด็กของเราหายไปหรือเปล่า?
"ผมว่าไม่หายหรอกครับ ถ้าเราใช้ชีวิตอย่างตอนเด็ก 7-10 ขวบ ผมไม่ได้เล่นเหมือนเด็กคนอื่น แต่มันก็ดีซะอีกเพราะผมได้มารักษาแม่ ชีวิตวัยเด็กผมรู้ว่าต้องเล่น แต่ตอนนี้ผมก็เล่นได้ ตอนนี้ผมอายุ 11 ขวบแล้ว"

มีพี่น้องกี่คน
"4 คนครับ พ่อ แม่ ผม น้อง ซึ่งผมต่างกับน้องในวัยเด็กมาก เพราะตอนนั้นผมต้องทำงาน ดูแลครอบครัว แต่น้องคือเล่น ตอนนั้นจะเรียกว่าผมเป็นเสาหลักเลยก็ได้ ถึงตอนนี้น้องจะสบาย แต่เราก็ต้องดูแลน้อง ดูแลครอบครัวตลอด"

ที่บอกว่าทำงานหนักตอนนั้นทำอะไรบ้าง
"ถ่ายละครด้วย หลังจากถ่ายละครเสร็จ ก็ช่วยแม่ทำงานบ้าน ไปโรงเรียนก็ไปปกติ ไปถ่ายละคร แล้วกลับมาต้องทำงานบ้าน แต่ผมก็แฮปปี้ ไม่ได้อะไรมาก ผมอยากฝากไว้ว่าการรักครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเลย เพราะว่าถ้าไม่มีพ่อแม่เราก็ไม่มีวันนี้ครับ"

เป็นเด็กฉลาด ขยัน มีความคิดก้าวไกล แถมยังกตัญญูรู้คุณแบบนี้ รับรองอนาคตต้องได้ดีแน่นอน!!

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เด็กกตัญญู “ริชาร์ด เกียนี่” ทำงานหนักเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook