ระเบิดศึกยัดห่วงอาชีพดึงร็อดแมนโชว์เปิดงาน

ระเบิดศึกยัดห่วงอาชีพดึงร็อดแมนโชว์เปิดงาน

ระเบิดศึกยัดห่วงอาชีพดึงร็อดแมนโชว์เปิดงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระเบิดศึกบาสเกตบอล 'ไทยแลนด์ โอเพน โปรเฟสชันนอล บาสเกตบอล แชมเปียนชิป 2013' ดวล 16-22 ก.ย.นี้ มีเซอร์ไพรส์ดึง อดีตดาวดังชิคาโก บูลส์ เปิดงาน

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเรเนซองส์ นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา อดีตนายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะนายกสมาคมบาสเกตบอลอาชีพไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดศึก บาสเกตบอล ไทยแลนด์ โอเพน ครั้งที่ 6 หรือ "ไทยแลนด์ โอเพน โปรเฟสชันนอล บาสเกตบอล แชมเปียนชิป 2013" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 ก.ย.นี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านบาท
       
โดย นายสุรศักดิ์ ได้เผยถึงการก่อตั้งสมาคมบาสฯใหม่นี้ว่าไม่ได้เป็นการทับซ้อนกับสมาคมยัดห่วงเดิมแต่อย่างใด "สมาคมบาสฯอาชีพไทยเพิ่งก่อตั้งเมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือพัฒนากีฬาบาสฯอาชีพในประเทศไทยให้มีศักยภาพเพื่อเข้าสู่มาตรฐานสากล และจะไม่ไปทับซ้อนกับสมาคมบาสฯเดิมแน่นอน เพราะเราจะเน้นการพัฒนาแต่เพียงอย่างเดียว โดยมุ่งไปที่ตัวผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินที่ยังล้าหลังอยู่มาก"
       
"เราจะจัดอบรมผู้ฝึกสอนทั่วประเทศ รวมถึงอบรมและขึ้นทะเบียนกรรมการเพื่อเป็นผู้ตัดสินระดับอาชีพด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬาบาสฯทั้วประเทศตามแต่ละภูมิภาค และจัดการแข่งขันบาสฯอาชีพแบบเป็นลีกทั่วทุกภูมิภาคแล้วคัดเอาทีมแชมป์-รองแชมป์มาแข่งรวมกันในระดับประเทศต่อไป"
       
ขณะที่ศึกบาสฯไทยแลนด์โอเพน ครั้งที่ 5 นี้ "เสี่ยจอห์นนี" เผยว่าได้ปลุกกระแสด้วยการดึง เดนนิส ร็อดแมน อดีตซูเปอร์สตาร์ของทีมชิคาโก บูลส์ พร้อมด้วยดารานักชู้ตระดับแถวหน้าร่วมแข่งขัน โดย ร็อดแมน จะเดินทางมาถึงประเทศไทยในวันที่ 15 ก.ย.นี้ ก่อนที่จะร่วมแสดงโชว์เปิดการแข่งขัน เช่น โชว์เทคนิคชู้ตแลังดังก์ ในวันเปิดวันที่ 16 ก.ย."

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มี 8 ทีม จาก 4 ทวีป ตบเท้าเข้าร่วม ประกอบด้วย 2 ตัวแทนจากประเทศไทย ฮิวแมน สปอร์ตเรฟ ที่คุมทัพโดย โจ ไบรอันท์ พ่อของ โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์แห่ง เอ็นบีเอ (NBA) และ เมกะ พีอีเอ พร้อมด้วย เซี่ยงไฮ้ ชาร์ก แชมป์จากจีนยูเอสเอ ออสตาร์และทีมจาก ออสเตรเลีย, ลิเบีย, คูเวต(2 ทีม) โดยแบ่งเป็น 2 สาย สายละ 4 ทีม คัดเอาอันดับ 1-2 เพื่อเข้ารอบต่อไป บัตรราคา 50 บาท 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook