ไฟไหม้โรงพิมพ์คุรุสภา ซ.ลาดพร้าว 63

ไฟไหม้โรงพิมพ์คุรุสภา ซ.ลาดพร้าว 63

ไฟไหม้โรงพิมพ์คุรุสภา ซ.ลาดพร้าว 63
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิงไหม้โรงพิมพ์ของคุรุสภา ลาดพร้าว 63 ทำให้หนังสือและเครื่องจักร ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในอาคาร 1 ขององค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการ และสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา หรือ สกสค. ซึ่งหน่วยงานของคุรุสภา และเป็นสถานที่จัดพิมพ์ตำราเรียนให้กับโรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งอยู่ภายใน ซ.ลาดพร้าว 63 โดยเจ้าหน้าที่ใช้รถดับเพลิงควบคุมเพลิงกว่า 10 คัน โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการควบคุมเพลิง เนื่องจากที่เกิดเหตุมีเชื้อเพลิงในการลุกไหม้อย่างดี

พนักงานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า อาคารดังกล่าวเป็นหน่วยผลิตการทำเล่ม ซึ่งมี 2 ชั้น ขณะเกิดเหตุเห็นเพลิงลุกไหม้อยู่บริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นสถานที่เก็บหนังสือที่อยู่ในขั้นตอนการผลิต และมีเครื่องจักรที่ใช้ไฟฟ้าอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ส่วนบริเวณชั้น 1 ใช้เป็นสถานที่เก็บหนังสือที่ผลิตเสร็จแล้ว ก่อนเตรียมนำเข้าไปเก็บในโกดัง

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกหนักและลมค่อนข้างแรง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำฝนรั่วใส่เครื่องใช้ไฟฟ้า แล้วเกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นได้ แต่ขณะเกิดเหตุสถานที่ดังกล่าวปิดทำการแล้ว มีเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัย เฝ้ารักษาการณ์อยู่ประจำจุดที่วางไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนความเสียหายเบื้องต้นพบว่า ไฟได้ลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ทั้งหมด 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook