จ่าประสิทธิ์หลุด เอารองเท้ายัดปาก ส.ว.

จ่าประสิทธิ์หลุด เอารองเท้ายัดปาก ส.ว.

จ่าประสิทธิ์หลุด เอารองเท้ายัดปาก ส.ว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ่าประสิทธิ์ ฉุนถูกพาดพิง พูดน่าเอารองเท้ายัดปาก ส.ว. ฝ่ายค้านซัดกลับน่าเอาลูกปืนไชศีรษะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 ก.ย.) เมื่อเวลา 19.15 น. ที่รัฐสภา ระหว่างการประชุมร่วมกันของรัฐสภาโดยมีวาระพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 11 เรื่องกรอบเวลาการเสนอออก พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญการเลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว. หลังรัฐธรรมนูญประกาศใช้ทั้งมาตรา โดยได้มีการโต้เถียงกันระหว่างนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา และ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย โดยนายไพบูลย์ กล่าวตอนหนึ่งว่าอาจมี ส.ส.ยกรองเท้าขึ้นมาวางบนโต๊ะกลางห้องประชุม ก่อนที่จ่าประสิทธิ์จะลุกขึ้นประท้วงขอให้ถอนคำพูด พร้อมบอกว่าตนไม่ได้เอาไปวางบนหัวใคร เพียงแค่ยกขึ้นมาเท่านั้น ไม่เหมือนส.ส.บางพรรคที่บีบคอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยกเก้าอี้ในสภาทุ่ม แต่ถ้ารู้แบบนี้ตนเอารองเท้ายัดปากเจ้านี้ดีกว่า

ทำให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หลายคนลุกขึ้นประท้วง และขอให้จ่าประสิทธิ์ถอนคำพูด ขณะที่ นายอภิชาติ สุภาแพ่ง ส.ส.เพชรบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ก็ลุกขึ้นประท้วงให้ถอนคำพูดเช่นกัน และกล่าวว่า จ่าประสิทธิ์นามสกลุไชยศรีษะ ก็น่าจะใช้ลูกปืนไชศีรษะจะถูกต้องกว่า โดยจ่าประสิทธิ์ตอบโต้ว่า "ถ้ามายิงตนก็ตายคนเดียว ไม่เป็นไร กล้าๆ หน่อยๆ" ก่อนที่จะเกิดการโต้เถียงกันไปมา

ทั้งนี้ นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานสภา ในฐานะประธานการประชุม ได้สั่งให้เชาวเลขลบข้อความไม่สุภาพออกไป เพื่อให้การประชุมเดินหน้าต่อไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook