โค้ชง้วนพูดชัดเยือนอิหร่านใช้ชุดผสม

โค้ชง้วนพูดชัดเยือนอิหร่านใช้ชุดผสม

โค้ชง้วนพูดชัดเยือนอิหร่านใช้ชุดผสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'โค้ชง้วน' กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ พูดชัดเจน ไปเยือน อิหร่าน ศึกเอเชียน คัพ ใช้ชุดผสม เน้นแข้งซีเกมส์ 60% ปรัชญาสร้างทีมในอนาคต เหมือนญี่ปุ่น กับ เกาหลี

"โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ เปิดเผยถึงแผนการเตรียมทีม ศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัดที่ 3 กลุ่ม บี ที่จะออกไปเยือน อิหร่าน ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ ระหว่างร่วมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์สุดยอดเกมวางแผนการแข่งขันฟุตบอล FC Manager (FCM) ว่าจะประกาศรายชื่อผู้เล่นประมาณวันที่ 5 - 6 ต.ค.นี้ โดยจะเป็นชุดผสม ชุดใหญ่ กับ ชุดซีเกมส์ เริ่มเก็บตัวทันที ในวันที่ 7 ต.ค. เป็นต้นไป ก่อนเดินทางไปประเทศอิหร่าน ในวันที่ 12 ต.ค. และจะมีทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ภายใต้การคุมทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เสร็จภารกิจอุ่นเครื่อง กับกาตาร์ ในวันที่ 11 ต.ค.ตามไปสมทบด้วย

"เราจะใช้ผู้เล่นชุดผสม เล่นกับอิหร่าน ชุดใหญ่ 40% ซีเกมส์ 60% เราได้หารือกันแล้ว เชื่อเป็นแนวทางที่ดีที่สุดในการจะพัฒนาทีมชาติ "ซิโก้" จะเป็นคนเลือกผู้เล่นจากชุดซีเกมส์ที่เห็นว่าเหมาะสมเข้ามาติดทีมชาติชุดนี้ผมเองไม่ได้ขัดแย้งกับ "ซิโก้" สามารถร่วมงานกันได้และมีแนวทางการทำทีมคล้ายกัน รวมไปถึงจะร่วมกันคุมทีมข้างสนามด้วยเช่นกัน" โค้ชง้วน กล่าว

ทั้งนี้ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ กล่าวด้วยว่า ความหวังในรายการนี้ ขั้นแรกเราจะต้องมีแต้มกลับจากอิหร่านให้ได้ โดยหวังที่จะกลับมาคว้าชัยชนะในการเล่นในบ้านต่อไป ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามที่หวังก็ยังมีลุ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีเวลารวมตัวกันไม่นาน เรื่องรูปแบบหรือแผนการเล่น คงต้องมาว่ากันหลัง แต่ปรัชญาส่วนตัวในการทำทีม อยากจะให้ทีมชาติไทย มีสไตล์การเล่นที่ผสมกันระหว่าง ความขยันของเกาหลีใต้ และมีทีมเวิร์คแบบญี่ปุ่น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook