เจี๊ยบ ชี้! ละคร ยมบาลเจ้าขา สอนให้คนมีสติ

เจี๊ยบ ชี้! ละคร ยมบาลเจ้าขา สอนให้คนมีสติ

เจี๊ยบ ชี้! ละคร ยมบาลเจ้าขา สอนให้คนมีสติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''เจี๊ยบ-ชมพูนุช'' ชี้ชัด! ละครสะท้อนความดีเรื่อง ''ยมบาลเจ้าขา'' สอนให้คนมีสติ

มีโอกาสได้มาร่วมงานในฐานะ “นักแสดงรับเชิญ” ของละครสะท้อนความดีเรื่อง “ยมบาลเจ้าขา” ตอน คำขอของคนตาย ของค่ายนวประทานพร ทำเอานักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง เจี๊ยบ-ชมพูนุช ปิยธรรมชัย ออกปากเลยว่า เป็นละครที่ส่งเสริมให้คนทำความดี และสอนให้คนมีสติมากขึ้น โดยเจ้าตัวพูดถึงบทบาทของตัวเองที่ได้รับว่า

“เจี๊ยบ เล่นเป็น จเรไร หลานสาวแท้ๆ ของ คุณยายมณีวงศ์ (โย-ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) ที่ริษยา แก้ว (ตาล-กัญญา รัตนเพ็ชร์) เด็กกำพร้าที่คุณยายเก็บมาเลี้ยง ก็จะคอยวีน คอยเหวี่ยงคนรอบข้าง เพราะคุณยายจะยกมรดกทั้งหมดให้กับแก้ว ซึ่งเรารู้ว่าหลานคนนี้มันไม่ได้ดีกับยายเรา แรกๆ จะค่อนข้างร้ายนิดนึง แต่พอคุณยายใกล้เสีย ก็กลับตัวกลับใจเป็นคนดี เพราะคุณยายขอไว้ให้ไปบวชชีพราหมณ์ ถือศีลอยู่ที่วัดเป็นเวลา 3 เดือน แล้วจะยกมรดกให้ ซึ่งพอ จเรไร ไปนั่งวิปัสสนา ก็ทำให้เขาใจเย็นขึ้น มีสติมากขึ้น ชีวิตครอบครัวก็ดีขึ้น สุดท้ายพอคุณยายเสีย ก็เอามรดกทั้งหมดยกให้กับมูลนิธิ ส่วนตัวเจี๊ยบเอง ก็เป็นคนนั่งวิปัสสนาอยู่บ้าง มันก็ทำให้เรารู้ทันอารมณ์ตัวเองได้เร็ว แล้วถ้าเรานิ่ง เราก็มองสิ่งที่คนอื่นเห็น หรือเป็นได้ง่ายขึ้น มันก็สรุปง่ายๆ มันก็คือ ทำให้เรามีสติมากขึ้น ช่วงไหนฟุ้งซ่านหน่อย พอได้นั่งวิปัสสนา ก็จะทำให้เรานิ่งได้เร็ว สำรวมกิริยาได้เร็ว ซึ่งถ้าใครได้ดูละครเรื่องนี้จะรู้ได้เลยว่า เขาก็สอนในเรื่องการเจริญธรรม วิปัสสนา สมาธิ ให้เรารู้ใจตัวเอง ให้มีสติ ให้ใจเย็นและสงบมากขึ้น และทำให้อะไรๆ ในชีวิตหลายอย่างมันดีขึ้นด้วยค่ะ”

ติดตามชมบทบาทของ เจี๊ยบ ชมพูนุช ได้ในละคร “ยมบาลเจ้าขา ตอน คำขอของคนตาย” ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7 สี “ศีลธรรมไม่กลับมา โลกาจะพินาศ” (คาดว่าจะออนแอร์ 23 - 27 กันยายน ค่ะ)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook