วุฒิสมาชิกสหรัฐโต้ปูตินจงใจพูดนอกประเด็น

วุฒิสมาชิกสหรัฐโต้ปูตินจงใจพูดนอกประเด็น

วุฒิสมาชิกสหรัฐโต้ปูตินจงใจพูดนอกประเด็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายโรเบิร์ต เมเนนเดซ ตอบโต้ ผู้นำรัสเซีย หลังให้สัมภาษณ์เชิงดูหมิ่นสหรัฐ ทั้งที่ เนื้อหาต้องพูดถึงเรื่อง สถานการณ์ในซีเรีย

สื่อต่างประเทศรยงาน หลังจากที่ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เสนอเนื้อหาของบทความต่างความเห็นต่อบทบรรณาธิการในหนังสือพิมพ์ เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส โดยนอกเหนือเนื้อหาเกี่ยวกับสถานการณ์ในซีเรีย โดยในบทความนั้นกล่าวแสดงคิดเห็นว่า ชาวอเมริกันมี “ความพิเศษ” เหนือคนเชื้อชาติอื่น ส่งผลให้ผู้นำระดับสูงของสหรัฐออกมาโต้ตอบทันควัน 

ล่าสุด นายโรเบิร์ต เมเนนเดซ วุฒิสมาชิกรัฐนิวเจอร์ซีย์ จากพรรคเดโมแครต ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการ
วิเทศสัมพันธ์วุฒิสภา กล่าวว่า  ผู้นำรัสเซีย เจตนาที่นอกประเด็นอย่างชัดเจน ยิ่งไปกว่านั้น ในตอนท้ายของบทความยิ่งทำให้เขารู้สึกอยากจะ “อาเจียน” เมื่อปูตินกล่าวแย้งแนวคิดในเรื่องแนวคิดที่ว่าชาวอเมริกันมี “ความพิเศษ” เหนือคนเชื้อชาติอื่น ว่าทุกคนบนโลกมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว การยกให้ตัวเองมีสถานะเหนือกว่าบุคคลใด ไม่ว่าจะมีเจตนาใดก็ตาม ถือเป็นเรื่องที่อันตรายและไม่สมควรอย่างยิ่ง  ซึ่งสื่อถึงสุนทรพจน์ช่วงหนึ่งของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ แถลงต่อประชาชนว่า สหรัฐไม่ใช่ “ตำรวจโลก” แต่ก็ต้องแสดงบทบาทนั้นเมื่อถึงเวลาที่ “จำเป็น” นี่คือสิ่งที่ทำให้ชาวอเมริกันมีความพิเศษกว่าคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook