อินเดียเดือด!คดีพลิก4หื่นอาจถูกจำคุกเท่านั้น

อินเดียเดือด!คดีพลิก4หื่นอาจถูกจำคุกเท่านั้น

อินเดียเดือด!คดีพลิก4หื่นอาจถูกจำคุกเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือ! ชาวอินเดียปะทุหนัก คำตัดสินใจศาลอินเดียส่อแววพลิกคดี ผู้ต้องหาข่มขืนอาจถูกจำคุกเท่านั้น

สื่อยักษ์อังกฤษ ตีแพร่ความคืบหน้า ในวันนี้ (13 ก.ย.) เหตุประท้วงรุนแรงมากขึ้นของกลุ่มประท้วงในนิวเดลี ประเทศอินเดีย หลังจากที่ศาลอินเดีย คาดว่า ผู้ต้องหาคดีข่มขืนนักศึกษาแพทย์สาว วัย 23 ปี เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา จะถูกลงโทษขั้นสูงสุดคือ การประหารชีวิต ซึ่งเหตุการณ์เหมือนว่าจะจบลงด้วยดีท่ามกลางความพึงพอใจของชาวอินเดีย จนกระทั่ง ทนายของผู้ต้องหายื่น ต่อศาลอุทธรณ์ว่า คำตัดสินโหดเหี้ยมเกินไป และส่อแววไม่เป็นธรรมสำหรับจำเลย จึงขอให้ศาลพิจารณาคดีและบทลงโทษอีกครั้ง 

โดยตัดสินให้จำเลยทั้ง 4 ได้รับโทษด้วยการถูกจำคุกเท่านั้น ขณะที่อัยการของศาลกล่าวชี้แจงต่อผู้พิพากษาว่า เหตุการณ์ความโหดร้ายที่ผ่านมา ถือว่าเป็นคดีอาชญากรรมที่รุนแรงต่อชาวอินเดีย เป็นอย่างมาก ดังนั้นจำเลยทั้ง 4 ควรได้รับโทษอย่างหนัก และ "ความตาย" เป็นสิ่งเดียวที่พวกเขาสมควรจะได้รับ อีกทั้ง ยังสร้างความสะเทือนใจให้กับผู้หญิงชาวอินเดียเป็นอย่างมาก ซึ่งพวกเขาต่างตกอยู่ในภาวะหวาดระแวงต่อกฎหมายที่ไร้การเคร่งครัดในคดีการทารุณสิทธิสตรี

อย่างไรก็ตาม การถกเถียงการพิพากษาในศาลอินเดีย ยังไร้วี่แววว่าจะยุติ ซึ่งคาดว่า ศาลน่าจะใช้เวลาในการพิจารณาคดีต่อไปอีก 2-3 วัน ขณะที่ชาวอินเดีย ที่รู้สึกโกรธแค้นผู้ต้องหา ตะโกนสาปแช่งให้ศาลมอบความเป็นธรรมกับสาวอินเดีย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook