กกต.จ่อยกร่างกม.เลือกตั้งสว.หากผ่านวาระ3

กกต.จ่อยกร่างกม.เลือกตั้งสว.หากผ่านวาระ3

กกต.จ่อยกร่างกม.เลือกตั้งสว.หากผ่านวาระ3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. ตั้งคณะกรรมการเตรียมยกร่างกฎหมายเลือกตั้ง หากแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มา ส.ว. ผ่านวาระ 3 - ขณะรอสอบข้อร้องเรียนก่อนประกาศผลเลือกตั้ง นายก อบจ.สงขลา

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีมติรับรองให้ นายนิพนธ์ บุญญามณี ผู้สมัครรับการเลือกตั้งเป็น นายกองค์การบริหารส่วน จ.สงขลา ในนาม พรรคประชาธิปัตย์ ให้ดำรงตำแหน่งเป็น นายองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาแล้ว ตามกฎหมายว่าด้วยเลือกตั้งท้องถิ่นที่บัญญัติให้มีการรับรองผล ภายใน 30 วัน ภายหลังที่ได้จัดให้มีการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา  โดยกล่าวว่า ขณะนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งกลาง ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนที่มีการร้องเรียนระหว่างการเลือกตั้งมาวินิจฉัย เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดสงขลา

ส่วนการที่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับ สมาชิกวุฒิสภาของรัฐสภาขณะนี้นั้น กล่าวว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเตรียมยกร่างกฎหมายการเลือกตั้ง เพื่อให้สอดคลอดกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้แล้ว ซึ่งหากที่ประชุมร่วมรัฐสภา มีมติผ่านวาระ 3 นั้น มั่นใจว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง จะสามารถเสนอกฎหมายการเลือกตั้งเพิ่มเติมได้ทัน ภายใน 30 วัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook