ไฟไหม้ ร.พ.จิตเวช รัสเซีย ดับ14 หายนับสิบ

ไฟไหม้ ร.พ.จิตเวช รัสเซีย ดับ14 หายนับสิบ

ไฟไหม้ ร.พ.จิตเวช รัสเซีย ดับ14 หายนับสิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรง ในโรงพยาบาลจิตเวช ประเทศรัสเซีย พบผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ศพ สูญหายนับสิบคน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (13 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรง บริเวณพื้นที่ของโรงพยาบาลจิตเวช ซึ่งอยู่ทางฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของรัสเซีย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ล่าสุด มีผู้ป่วยสูญหายร่วมสิบคน คาดว่าน่าจะยังมีชีวิตอยู่ แต่อาจตื่นตกใจขณะที่เกิดเพลิงไหม้จึงหลบหนีออกจากโรงพยาบาลไป และต่อมาเพียงไม่นาน สำนักงานภาวะฉุกเฉินระดับภูมิภาค ประกาศพบผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวแล้ว อย่างน้อย 14 ราย คาดว่า น่าจะเป็นผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุโดยเร็ว จากข้อมูลเบื้องต้นอาคารที่เกิดเพลิงไหม้มีพลเรือนอาศัยอยู่ราว 60 คน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยออกมาจากตึกอย่างปลอดภัยได้ 20 คน และส่วนที่เหลือนั้นยังไม่สามารถยืนยันสภาพเบื้องต้นได้ว่า ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เนื่องจากเปลวไฟลุกลามไปด้วยความรวดเร็ว สร้างความเสียหายให้กับโรงพยาบาลอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้ชัดเจน โดยสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากความผิดพลาดของระบบวงจรไฟฟ้า มากกว่าเป็นการลอบวางเพลิงของกลุ่มก่อการร้ายในประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook