ป.ป.ช. จัดประกวดการพูดประจำปี

ป.ป.ช. จัดประกวดการพูดประจำปี

ป.ป.ช. จัดประกวดการพูดประจำปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงาน ป.ป.ช. จัดประกวดการพูดหัวข้อ 'จริงหรือ เยาวชนไทยรับได้กับคอร์รัปชั่น' เพื่อสะท้อนข้อเท็จจริงจากความคิดเห็นของเยาวชน โดยปราศจากข้อจำกัด

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้จัดประกวดการพูด ประจำปี 2556 รอบชิงชนะเลิศ ภายใต้แนวคิดต่อต้านการทุจริต โดยมีเยาวชนที่ผ่านเข้ารอบจำนวน 20 คน จากผู้เข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 242 คน นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานป.ป.ช. กล่าวว่า การประกวดการพูดเป็นกิจกรรมที่สำนักงานป.ป.ช. จัดต่อเนื่องทุกปี โดยในปีนี้ เป็นการพูดในหัวข้อ "จริงหรือ เยาวชนไทยรับได้กับคอร์รัปชั่น" เพื่อสะท้อนข้อเท็จจริงจากความคิดเห็นของเยาวชน โดยปราศจากข้อจำกัด ซึ่งปรากฏว่า ส่วนใหญ่รับไม่ได้ เพราะมีผลเสียหายต่อประเทศชาติสูง ควรร่วมกันต่อต้าน หาแนวทางป้องกัน อีกส่วนหนึ่งซึ่งเป็นส่วนน้อย บอกว่า รับได้ เพราะขาดความรู้ความเข้าใจถึงผลเสียหายและมีพฤติกรรมการทุจริตให้เห็นเป็นแบบอย่างในสังคม

ทั้งนี้ ได้มีพิธีมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัล ๆ ละ 5,000 บาท สำหรับผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ส่วนผู้ชนะการประกวด จะได้รับโล่เกียรติยศ และเกียรติบัตร พร้อมเงินรางวัล โดย รางวัลที่ 1  35,000 บาท รางวัลที่ 2  30,000 บาท รางวัลที่ 3  25,000 บาท รางวัลชมเชย มี 5 รางวัล ๆ ละ 15,000 บาท โดยจะมีพิธีมอบโล่รางวัลในโอกาสวันครบรอบ 14 ปี วันสถาปนา สำนักงาน ป.ป.ช. ในวันที่ 18 พ.ย.นี้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook