ปลัดอำเภอเมืองเลยนำอส.จับผู้บุกรุกทำลายป่า

ปลัดอำเภอเมืองเลยนำอส.จับผู้บุกรุกทำลายป่า

ปลัดอำเภอเมืองเลยนำอส.จับผู้บุกรุกทำลายป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดอำเภอเมืองเลย นำ อส. และหน่วยรักษาป่า จับผู้บุกรุกทำลายป่า ได้ผู้ต้องหา 3 ราย

นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ ปลัดอาวุโส อ.เมืองเลย นายมนตรี  คำประเสริฐ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า ล.ย.8 ห้วยกระทิง อ.เมืองเลย พร้อมด้วยปลัดป้องกัน  เจ้าหน้าที่ อส.เมืองเลย และเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาป่า ล.ย.8 ได้ไปที่บริเวณป่าสงวนโคกภูเหล็ก ด้านทิศเหนือของหมู่บ้านน้ำภู หมู่ 10 อ.เมืองเลย เนื่องจากได้รับรายงานว่า มีการตัดไม้ทำลายป่าบริเวณดังกล่าว

เมื่อไปถึง พบว่า ป่าซึ่งเป็นป่าเบญจพรรณ เป็นป่าไผ่และไม้กระยาเลย ถูกตัดไปจำนวนมาก พบชาย 3 คน อยู่ในที่เกิดเหตุ บางคนทำการถางป่าอยู่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที ทราบชื่อ นายปุ่น จันทร์บูรณ์  อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 5 ต.นาอ้อ อ.เมืองเลย  นายเกรียงศักดิ์ พิมพา  อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 5 ต.จอมศรี อ.เชียงคาน จ.เลย และ นายน้อย ก้านจันทร์  อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่  113 หมู่ 9 ต.เหล่าหลวง อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ยึดได้มีดถางป่า 2 ด้าม เลื่อยสำหรับตัดต้นไม้ 2 ปื้น

จากการตรวจที่เกิดเหตุ พบว่า ป่าที่ถูกทำลายจำนวน 6 ไร่ 2 งาน  27 ตารางวา โดยผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพ ทางชุดจับกุมจึงคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหากระทำการไดๆ อันเป็นการทำลายป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook