อัลกออิดะห์แพร่แถลงการณ์ปลุกระดมโจมตีUS

อัลกออิดะห์แพร่แถลงการณ์ปลุกระดมโจมตีUS

อัลกออิดะห์แพร่แถลงการณ์ปลุกระดมโจมตีUS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัลกออิดะห์ เผยแพร่คลิปแถลงการณ์ 'ไอย์มาน อัล ซาวาฮิรี' ปลุกระดมสมาชิกโจมตีสหรัฐฯ ต่อเนื่องก่อนลงมือครั้งใหญ่ ย้ำ 911 คือความภาคภูมิใจขององค์กร

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เว็บไซต์ของกลุ่มนักรบมุสลิมหัวรุนแรง news.siteintelgroup.com ได้มีการเผยแพร่แถลงการณ์ของ นายไอย์มาน อัล-ซาวาฮิรี หัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ ที่มีความยาวกว่า 1 ชั่วโมง ถึง 72 นาที ทั้งภาษาอารบิก และเป็นภาษาอังกฤษ โดยมีใจความสำคัญเพื่อเป็นการปลุกระดมสมาชิกให้เดินหน้าข่มขู่ และก่อเหตุรุนแรงในประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อไป รวมถึงประเทศต่างๆ เช่น อิรัก, เยเมน, อัฟกานิสถาน และโซมาเลีย ก็ให้โจมตีชาวอเมริกัน ด้วยเช่นกัน 

เนื้อหาในแถลงการณ์ของ นายไอย์มาน ยังระบุด้วยว่า สมาชิกสามารถลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว หรือหาแนวร่วมอีกจำนวนหนึ่งก็ได้ แต่ขอให้สมาชิกเดินหน้าก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะถึงเวลาก่อเหตุครั้งใหญ่และรุนแรงที่สุดต่อไป

ทั้งนี้ ถ้อยแถลงการณ์ของอัลกออิดะห์ ถูกเผยแพร่ออกมา หลังจากชาวอเมริกัน ร่วมกันจัดพิธีรำลึก และไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 911 เพียง 1 วันเท่านั้น รวมทั้ง นายอัล ซาวาฮิรี ยังระบุด้วยว่าการก่อเหตุในครั้งนั้นเป็นความภาคภูมิใจของนักรบอัลกออิดะห์ ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook