เครือข่ายอาจารย์สื่อรณรงค์ลดปัญหาการพนัน

เครือข่ายอาจารย์สื่อรณรงค์ลดปัญหาการพนัน

เครือข่ายอาจารย์สื่อรณรงค์ลดปัญหาการพนัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายคณาจารย์สื่อสารมวลชน ร่วมขับเคลื่อนสังคมเพื่อลดปัญหาการพนัน จัดเวทีรณรงค์การสื่อสารต้านภัยพนันในสถาบันอุดมศึกษา

รศ.ดร.สุมาลี ไชยศุภรากุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม กล่าวว่า การเล่นการพนันในกลุ่มนักศึกษา ถือว่ามีความเสี่ยงมาก เนื่องด้วยนักศึกษาเป็นกลุ่มคนที่เชื่อคนง่าย ขาดวิจารณญาณ และที่สำคัญยังเชื่อในโชคชะตามากขึ้น ทำให้เราต้องเร่งตระหนักและร่วมกันแก้ปัญหาดังกล่าว เพื่อหยุดและยับยั้งทัศนคติในเชิงบวกของการเล่นการพนันในกลุ่มนักศึกษา

ขณะที่ ดร.บุปผา ลาภะวัฒนาพันธ์ อาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้ทำการศึกษาวิจัยเรื่อง "ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับข่าวสารกับทัศนคติ และพฤติกรรมการเล่นการพนันของนิสิต นักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ" โดยผลการวิจัยพบว่า นิสิตนักศึกษาส่วนใหญ่จะมีประสบการณ์การเล่นพนันมาก่อน ซึ่งการเล่นการพนันครั้งแรกจะมีอิทธิพลต่อความถี่ในการเปิดรับข่าวสารและทัศนคติเกี่ยวกับการเล่นการพนัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดรับข่าวสารผ่านสื่อโทรทัศน์กับหนังสือพิมพ์ การนำเสนอของสื่อ จึงจำเป็นต้องระมัดระวังให้มากขึ้น ประกอบกับ มหาวิทยาลัยควรปลูกฝังให้นิสิตนักศึกษารู้เท่าทันสื่อ และเตือน
เกี่ยวกับพิษภัยของการพนันให้มากขึ้นด้วย

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook