ตะลึง! พบข้าวสารถูกเผาทิ้งจำนวนมากที่พิษณุโลก

ตะลึง! พบข้าวสารถูกเผาทิ้งจำนวนมากที่พิษณุโลก

ตะลึง! พบข้าวสารถูกเผาทิ้งจำนวนมากที่พิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 กันยายน ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านใน อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ว่าพบกองข้าวสารบรรจุกระสอบถูกเผาทิ้งทำลายอยู่บริเวณริมถนนเลียบคลองชลประทาน หมู่ที่ 7 ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ห่างจากริมถนนสายเอเชียหมายเลข 11 ประมาณ 2 กิโลเมตร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบกระสอบข้าวจำนวนมากโดยเป็นกระสอบป่าน และถุงปุ๋ยสีน้ำเงิน จำนวนมากถูกเผาทำลายทิ้ง ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคลุ้งไปทั่วบริเวณ ยังพบข้าวสารที่ถูกน้ำเน่าเสียเกลื่อนกลาดพื้น

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าที่กระสอบข้าวที่ไม่ได้ถูกไฟเผาไหม้มีข้อความป้ายผ้าพิมพ์ตัวอักษรสีเขียวมีข้อความว่า อ.ต.ก. ปรัง ยังพบกระดาษที่พิมพ์ข้อความว่า กองที่ 5 โครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปรัง ปี 2551 ข้าวข้าว 5% วันที่รับมอบ 14 ตุลาคม 2551 ถึงวันที่ 16 ตุลาคม 2551 จำนวน 19,950 กระสอบ

ชาวบ้านต้องการให้มีหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากคาดว่าซากกระสอบและข้าวสารที่ถูกนำมาเผาในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวหรือไม่ และปริมาณข้าวสารจำนวนมากที่ถูกกองทับถมไว้กำลังสร้างมลพิษให้กับชาวบ้านใน พื้นที่เป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก สั่งท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ อ.ต.ก. และพาณิชย์จังหวัด นายอำเภอวัดโบสถ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบกองข้าวเน่าที่ถูกนำมาเผาทำลายทิ้ง ว่าเป็นข้าวมาจากที่ใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook