ตร.เตรียมสรุปสำนวนคดี12แกนนำม็อบบางสะพาน

ตร.เตรียมสรุปสำนวนคดี12แกนนำม็อบบางสะพาน

ตร.เตรียมสรุปสำนวนคดี12แกนนำม็อบบางสะพาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ เผย เตรียมสรุปสำนวนพร้อมความเห็นคดี 12 แกนนำม็อบบางสะพาน ส่งอัยการภายใน 5 ตุลาคม นี้

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ นพแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 12 คน ที่ถูกควบคุมตัวในเหตุการณ์ปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางพารา กับตำรวจที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม บ้านธรรมรัตน์ ต.ทองมงคล อ.บางสะพานเมื่อวันที่ 5 - 6 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ ประจักษ์พยาน เจ้าหน้าที่ และผู้ถูกกล่าวหา รวมไปถึงรอผลตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือในที่เกิดเหตุ ก่อนสรุปสำนวนพร้อมความเห็นส่งให้กับพนักงานอัยการพิจารณาต่อไป ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ดำเนินการภายใน 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 5 ตุลาคม นี้ โดยทีมพนักงานสอบสวน เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามกรอบเวลา

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการเรียกแกนนำทั้ง 12 คน มาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวาย ขึ้นในบ้านเมือง, เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแล้วไม่เลิก, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการกับผู้กระทำผิดเพิ่มเติม จากกรณีทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเผารถสื่อมวลชนนั้น ก็จะมีการดำเนินการต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook