น่องนิ่มไทยพ่ายสาวจิงโจ้หวิว2-3ศึกอาเซียน

น่องนิ่มไทยพ่ายสาวจิงโจ้หวิว2-3ศึกอาเซียน

น่องนิ่มไทยพ่ายสาวจิงโจ้หวิว2-3ศึกอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ แชมเปียนส์ชิพ 2013” เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่สนามยูธ เทรน นิ่ง เซนเตอร์ เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า กลุ่มเอ ทีมชาติไทย อันดับ 2 ลงสนามนัดที่ 3 พบ ออสเตรเลีย (อายุไม่เกิน 19 ปี) จ่าฝูง

โดยก่อนการแข่งขันจะเริ่ม “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ประกาศอัดฉีดสาวไทยในการล่าประตูออสเตรเลียลูกละ 2 หมื่นบาท

สำหรับผู้เล่นทั้ง 11 คนของไทยประกอบด้วย  วราภรณ์ บุญสิงห์, ดารัตน์ ช่างปลูก, ดวงนภา ศรีตะลา, ขวัญฤทัย คณูปถัมภ์, สุภาภรณ์ แก้วแบน, ธนีกาญจน์ แดงดา, สุนิสา สร้างไธสง, ขวัญฤดี แสงจันทร์, วิลัยพร บุตรด้วง, นิสา ร่มเย็น, วารุณี เพ็ชรวิเศษ

ส่วนออสเตรเลีย ส่ง แมกเคนซี อาร์โนลด์, ราเชล ซูตาร์, จอร์เจีย เยโอมัน, กรีช ฟิลด์, โชล โลการ์โซ่, นาตาลี โทบิน, โอลิเวีย พรีช, เฮเลย์ ราโซ่, อลิซาเบธ ราลส์ตัน, เอมี่ แฮร์ริสัน, นาตาชา วีเลอร์

เริ่มเกม นาทีที่ 8 ทีมชาติไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ขวัญฤดี เปิดลูกเตะมุมด้านขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลตกพื้นเลยมาที่เสาสอง สุนิสาวิ่งเข้าไปวอลเลย์ด้วยซ้ายจังหวะเดียวแต่บอลพุ่งไปชนเสา จากนั้นยังเป็นทีมชาติไทยที่ครองเกมบุกเข้าใส่ได้มากกว่า ขณะที่ออสเตรเลียบุกขึ้นมากดดันได้บางครั้ง จนกระทั่งนาที 27 สาวจิงโจ้มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ นาตาชา เปิดบอลจากริมเขตโทษฝั่งซ้ายทะลุกับดักล้ำหน้ามาให้ เฮเลย์ ราโซ่ ที่รออยู่ในกรอบเขตโทษ ก่อนแปจังหวะเดียวไปให้ โอลิเวีย พรีช ยิงโล่งๆเข้าไปตุงตาข่าย แม้ผู้เล่นทีมชาติไทยพยายามประท้วงผู้ตัดสินว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าแต่ก็ไม่เป็นผล

หลังเสียประตูทีมชาติไทยเริ่มเสียขบวนและมาถูกออสเตรเลียนำห่างเปน 2-0 นาที 41 จากจังหวะที่ เยโอมัน เลี้ยงทะลุขึ้นมาริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนปาดเข้ากลางมาให้ เอมี่ แฮร์ริสัน ยิงผ่านมือ วราภรณ์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยเข้าไป อย่างไรก็ตามนาที 43 ทีมชาติไทยเริ่มมีหวัง เมื่อวิลัยพร เก็บบอลได้จากแถวสอง ก่อนสับไกด้วยซ้าย นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบเสาให้จบครึ่งไทยไล่มาเป็น 1-2

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ 2 นาที แฟนทีมชาติไทยได้เฮลั่น เมื่อ วารุณี กระชากบอลหลุดไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนเปิดเข้าไปกลางประตู กองหลังออสเตรเลียสกัดพลาด บอลไปเข้าทางธนีกาญจน์ วิ่งมายิงด้วยขวาให้ทีมชาติไทยตีเสมอ 2-2 อย่างไรก็ตามนาที 61 ออสเตรเลียมาได้ประตูนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ เยโอมัน ลองยิงไกลนอกเขตโทษ วราภรณ์ ปัดไปเข้าทาง เฮเลย์ ราโซ่ ซ้ำเข้าไปเป็น 3-2 ช่วงเวลที่เหลือแม้ทีมชาติไทยจะพยามบุกทวงประตูคืน แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของออสเตรเลียได้ จบ 90 นาที สาวไทย พ่าย ออสเตรเลีย 2-3 หล่นมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่มเอมี 4 คะแนน ส่วนอันดับ 1 เป็นออสเตรเลียที่เข้ารอบแน่นอนแล้วมี 9 คะแนน ขณะที่อันดับ 2 เป็น เวียดนาม ที่เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน หลังชนะ จอร์แดน 4-0

โดยนัดสุดท้าย ทีมชาติไทย จะพบ มาเลเซีย ที่ตกรอบไปแล้ว วันที่ 17 กันยายน ที่สนามอองซาน สเตเดียม ซึ่งต้องชนะมาเลเซีย อย่างน้อย 2 ลูก และลุ้นให้ออสเตรเลีย ชนะเวียดนาม จึงจะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook