องค์กรสื่อร้องคดีเกี่ยวกับนักข่าว ไร้ข้อสรุป

องค์กรสื่อร้องคดีเกี่ยวกับนักข่าว ไร้ข้อสรุป

องค์กรสื่อร้องคดีเกี่ยวกับนักข่าว ไร้ข้อสรุป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน ยื่นหนังสือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งรัดคดีที่สื่อตกเป็นผู้เสียหาย ชี้ หลายคดียังไร้ข้อสรุป

นายเสด็จ บุนนาค อุปนายกฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย, นายเชษฐ์ สุขสมเกษม เลขานุการอนุกรรมการฝ่ายสิทธิเสรีภาพและอนุกรรมการฝ่ายสิทธิ์ฯ เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความร่วมมือให้ช่วยเร่งรัดและติดตามคดี ที่สื่อมวลชนตกเป็นผู้เสียหาย แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า

โดย นายเสด็จ กล่าวว่า ในรอบปีที่ผ่านมา องค์กรสื่อมวลชนและผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชน ได้ถูกคนร้ายใช้กำลังประทุษร้ายด้วยวิธีการ และรูปแบบการคุกคามอันละเมิดต่อกฎหมาย อาทิ การขว้างปา จุดประทัดยักษ์ ทุบกระจก ไปจนถึงการใช้อาวุธปืนยิงใส่รถข่าว สำนักงาน และที่พักอาศัยของสื่อมวลชน 

โดยองค์กรวิชาชีพสื่อฯ มองว่า หากสื่อมวลชน โดนคุกคามและถูกกระทำ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับคนผิดไม่ได้ ก็จะทำให้การทำงานก็จะลำบากมากขึ้น 

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ทางองค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน มีกำหนดจัดสัมนาเรื่อง "ภัยคุกคามสื่อมวลชน" โดยเชิญตัวแทนจากภาคส่วนต่าง ๆ มาร่วมสัมนาในครั้งนี้ด้วย 

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นตัวแทนรับหนังสือดังกล่าว กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความยินดีรับเรื่องไปดำเนินการ เพราะสื่อมวลชน ถือเป็นบุคคลสำคัญในการถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ให้แก่ประชาชนและสัมคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook